วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlightอัยการนัด''มาย์ด''ฟังคำสั่ง 21 พ.ค.-จ่อออกหมายจับ''ฟอร์ด-ทัตเทพ''
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อัยการนัด”มาย์ด”ฟังคำสั่ง 21 พ.ค.-จ่อออกหมายจับ”ฟอร์ด-ทัตเทพ”

”มายด์และเพื่อน’’ เข้าพบอัยการที่นัดส่งสำนวนคดีความครั้งแรก กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภา 24 ก.ย.  ขณะที่‘ฟอร์ด-ทัตเทพ’เบี้ยวนัดลือหึ่งไปต่างประเทศแล้ว ตร.จ่อออกหมายจับ

วันที่ 1 เม.ย.”มายด์’ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล พร้อมด้วยนายชนินทร์ วงษ์ศรี ”อั๋ว”จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ และนายเกียรติชัย ตั้งภรณ์พรรณ กลุ่มราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานอัยการ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก โดยพนักงานสอบสวน สน.บางโพ แจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 มาตรา 215 และ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ในการชุมนุมหน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2563

มาย์ด เปิดเผยว่า ไม่ได้มีความกังวลใด และวันนี้เป็นการนัดเข้าพบอัยการครั้งแรก โดยเจ้าหน้าที่จะส่งสำนวนส่งให้อัยการได้เห็นครั้งแรกเช่นกัน และยังต้องติดตามว่าทางพนักงานอัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาทางอัยการรัชดามีท่าทีค่อนข้างเด็ดขาดต่อมาตรา 112 อย่างมาก และในเรื่องคดีความทั้ง 5 รายวันนี้ก็มีทั้งมาตรา 112 และในส่วนอื่นๆ อีกด้วย

โดยอยากให้จับตาดูไปที่การดำเนินคดีมาตรา 112 ว่าจะมีท่าทีอย่างไร เพราะว่าเห็นแนวโน้มต่อศาลและอัยการบางที่ดูดีขึ้น อย่างไรก็ตามอยากให้ติดตามอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นคดีทางการเมืองที่พลิกคำพูดตลอดเวลา

”มาย์ด”กล่าวต่อว่า มีความรู้สึกเป็นห่วงแกนนำราษฎร และคนอื่นๆ ที่อยู่ภายในเรือนจำในขณะนี้ โดยเฉพาะ แพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ ที่ได้มีการประท้วงอดอาหารแบบเร่งรัดอย่างมาก เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว และอยากให้ดูแลร่างกายตนเองเช่นกัน รวมถึงยังยืนยันในเรื่องสิทธิการประกันตัว แก่ผู้ถูกคุมขังทุกราย ซึ่งในขณะนี้เป็นเพียงการฝากขังเพื่อรอพิจารณา ซึ่งศาลยังไม่ตัดสินว่ามีความผิดหรือไม่

นอกจากนี้ได้มีการทำกิจกรรมยืนสงบนิ่ง 7 นาที บริเวณหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดรัชดา เพื่อไว้อาลัยให้แก่กระบวนการยุติธรรม รวมถึงรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า โดยได้นำป้ายข้อความพร้อมดอกกุหลาบสีแดงถือไว้เช่นกัน ส่วนเลข 7 นั้นมีความหมายถึงการทำรัฐประหารในปี พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา

ล่าสุด อัยการนัดฟังคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาที่มารายงานตัวทั้ง 4 คน อีกครั้ง วันที่ 21 พ.ค. 2564 เวลา 10:00 น. ส่วน’’ฟอร์ด’’ ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด ไม่ได้มาปรากฎตัวในวันนี้และมีกระแสข่าวว่าได้หลบหนีเดินทางไปต่างประเทศแล้ว พนักงานสอบสวน สน.บางโพ เผยว่า เตรียมยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับภายในสัปดาห์หน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img