วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“ปธ.วันนอร์”ยันจะทำให้รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน-ยึดมั่นความเป็นกลาง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วันนอร์”ยันจะทำให้รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน-ยึดมั่นความเป็นกลาง

“ปธ.รัฐสภา” อวยพรปีใหม่ 67 ชี้เกมในสภานับองค์ประชุมขอปชช.อย่าเครียด ยันจะทำให้รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน-เป็นกลาง

วันที่ 1 ม.ค.67 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวอวยพรประชาชนเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2567 โดยขอให้ประชาชนคนไทยทุกคน มีสุขภาพอนามัยที่แข็งแรง มีความสุขความเจริญตลอดไป ทั้งนี้ ตนในฐานะประธานรัฐสภาและ ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะพยายามทำให้รัฐสภาเป็นที่พึ่งของประชาชน และทำให้รัฐสภาเป็นของประชาชนทุกคน ไม่ใช่เป็นเพียงของสมาชิกรัฐสภา ทั้งวุฒิสภา และสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นประชาชนที่ต้องการติดตามงานของรัฐสภาโดยสามารถติดตามชมได้ผ่านช่องสถานีโทรทัศน์รัฐสภา ช่อง 10 และสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา FM 87.5 Mhz เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆของสภา ตลอดจนกฎหมาย และการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภาทุกคน เพื่อที่จะรักษาผลประโยชน์และช่วยดูแลควบคุมฝ่ายบริหารให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อให้ภาษีที่มาจากประชาชนได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด

ประธานรัฐสภา กล่าวว่า รัฐสภาจะทำหน้าที่ในการดูแลเพื่อให้ระบบประชาธิปไตยของประเทศไทยเดินไปข้างหน้าและเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุดและตลอดไป นอกจากนี้ยังขอให้ประชาชนได้ทำหน้าที่ของตัวเองตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งไม่ใช่แค่เลือกส.ส เข้ามาทำหน้าที่แล้วจบ ขอให้ติดตามบทบาทการทำงานของรัฐสภาและรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประชาชนเองซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก พร้อมกับขอให้ติดตามการประชุมอย่างตั้งใจ และอย่าไปมีความทุกข์อะไรมากเมื่อสภาถกเถียงกัน เพราะบางทีก็มีปัญหาในเรื่องของการท้วงติง หรือนับองค์ประชุม

“อยากให้เข้าใจว่าสภาเป็นเวทีถกเถียงตัดสิน หาทางออกให้กับประชาชน บางครั้งไม่สามารถตัดสินใจได้โดยง่าย เพราะสมาชิกมีถึง 500 คน และยังมีความแตกต่างกันด้วยนโยบายของแต่ละพรรคซึ่งไม่ใช่แค่สภาไทย ต่างประเทศก็เป็นเช่นนี้ แต่อยากให้ประชาชนสบายใจที่เรามีสภามาจากการเลือกตั้งโดยรัฐธรรมนูญแล้ว เชื่อมั่นว่าสภาเองก็จะทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ตนในฐานะที่เป็นประธานในที่ประชุมและในนามของรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่เป็นประธานในที่ประชุมทุกครั้ง ก็ยืนยันว่าจะทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ของการประชุม ยึดมั่นความเป็นกลางเช่นกัน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img