วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"ภูมิธรรม" เผย "นายกฯ" เร่งรมต.ประชาสัมพันธ์​ผลงานตัวเองให้ประชาชนรู้มากขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม” เผย “นายกฯ” เร่งรมต.ประชาสัมพันธ์​ผลงานตัวเองให้ประชาชนรู้มากขึ้น

“ภูมิธรรม” เผย “นายกฯ” เร่งรมต.ประชาสัมพันธ์​ผลงานตัวเองให้ประชาชนรู้มากขึ้น บอกหลังปีใหม่จะงานออกมากขึ้น

วันที่ 2 ม.ค.67 เวลา 11.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายภูมิธรรม เวช​ชชัย รองนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกับนายเศรษฐา​ ทวี​สิน นายกรัฐมนตรี​ ว่า ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าไม่ได้เป็นการเรียกประชุม โดยปกติเราจะมีการรับประทานอาหารกันร่วมกัน ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรี​ได้เน้นย้ำในที่ประชุมว่าพวกเรามีงานทำเยอะ แต่การประชาสัมพันธ์​มีไม่มาก เพราะฉะนั้นจึงอยากให้ทุกคนพูดในสิ่งที่ตัวเองทำ โดยเฉพาะ​อย่างยิ่งที่เราได้ทำงานมา 2-3 เดือนนี้ ก็เริ่มมีผลงานออกมามากขึ้น ทั้งเรื่องที่ดินที่มีการแจกจ่าย หรืออย่างเรื่องเรือประมงก็ทำกฎหมาย​ 19 ฉบับ เป็นการแก้ไขระเบียบ​ต่างๆ วันนี้จึงมีผลทำให้ชาวประมงเริ่มออกเรือได้

“หลังจากปีใหม่มาผลงานต่างๆก็จะเริ่มเห็นมากขึ้น การประชุมนี้ถือเป็นการคุยปกติ แค่มาย้ำในเรื่องต่างๆเท่านั้น วันนี้ก็ไม่มีอะไร การประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ก็สั้น จากนั้นก็จะเป็นการประชุมวาระปกติ ซึ่งปีนี้เป็นปีใหม่แล้ว ให้พวกเราทำงานอย่างเต็มที่ ประสานงานกันมากขึ้น และชี้แจงให้ประชาชนทราบในผลงานของเรา ที่สำคัญผลที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด หนี้นอกจะบบ จะทำให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น”นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการประชาสัมพันธ์​ให้ประชาชนได้ทราบถึงผลงานมากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า มี 2 ประเด็นที่ยังไม่เห็นเป็นผลงาน เพราะเป็นการไปรื้อเรื่องเก่าที่เป็นปัญหา อีกส่วนหนึ่งคืองานวางโครงสร้าง ฉะนั้นเป็นการแก้เรื่องเก่าว่างเรื่องใหม่ จึงไม่คิดว่าที่ทำมาไม่ได้มีผลงาน เพียงแต่ว่าหลังจากนี้จะเริ่มปรากฏ​ผลงานมากขึ้น อยากให้ทุกฝ่ายได้ประชาสัมพันธ์​สิ่งที่ทำ ไม่ได้เป็นการคุยเรื่องที่เกินจริง แต่จะเป็นการนำผลงานที่เป็นรูปธรรมให้ประชาชนได้รับรู้มากขึ้น และสิ่งที่ทำอยู่แล้วนายกรัฐมนตรี​ก็ได้ให้กำลังใจ ในปีนี้ก็เป็นปีที่เราทำงานหนักเพิ่ม​ขึ้น​ เพราะเราจะเริ่มคลาย​กฎระเบียบ​ต่างๆ ในวันนี้ถือว่าเราไปเสริม​กำลังกายกำลังใจมาพร้อมที่จะทำงาน

เมื่อถามว่ามีการพูดถึงการเตรียม​พร้อมการอภิปรายงบประมาณปี 2567 หรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า ไม่มี เพราะมีการประชุมงบร่วมกันไปแล้ว โดยเฉพาะวิปรัฐบาล​ได้คุยกันไปแล้ว ก็ต้องบอกว่าเราทุกคนจะอยู่ในส่วนที่เตรียมการชี้แจงความจำเป็นในการใช้งบแต่ละกระทรวง​ และจะผลัดกันทำงาน แต่รองนายกรัฐมนตรี​ทั้ง 6 คน จะอยู่ในการอภิปราย​ตลอดไม่ว่านายกรัฐมนตรี​จะอยู่หรือไม่ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี​ได้วางงานนี้เป็นงานหลักอยู่แล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img