วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightเย้ย‘จุรินทร์’ทำงานมา 4 ปี‘ภูมิธรรม’ไม่ได้ ‘นายก’โชว์ถุงเท้าชมพู่ถามใครง่อยกันแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เย้ย‘จุรินทร์’ทำงานมา 4 ปี‘ภูมิธรรม’ไม่ได้ ‘นายก’โชว์ถุงเท้าชมพู่ถามใครง่อยกันแน่

“เศรษฐา” เย้ย “จุรินทร์” ทำงาน 4 ปี มีผลงานน้อยกว่า “ภูมิธรรม” ใครง่อยกันแน่ พร้อมโชว์ถุงเท้าชมพู บอกใส่มาให้ดู เหน็บทุกคนก็กู้แต่ทำปย.ให้ปท.แค่ไหน

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.67 เวลา 12.00 น.ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมในการประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวันแรก ว่า ก็ดีมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ได้มีการพูดจาอธิบายกันในภาษาที่ตนคิดว่าดูเป็นการสร้างสรรค์พอสมควร อาจมีบ้างเล็กๆน้อยๆ

เมื่อถามว่า ถือว่าแตกต่างจากการอภิปราย ในสมัยก่อนอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า สมัยก่อนไม่เคยฟัง ไม่ทราบ พูดไม่ได้

เมื่อถามว่า ในการอภิปรายงบประมาณมีการใช้วาทกรรมตั้งฉายาให้เป็นงบฯเป็ดง่อยรู้สึกอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนดูเป็นสองมิติ มิติแรกเรื่องของวาทกรรมกับเรื่องของเจตนารมณ์ ตนเชื่อว่าเจตนารมณ์ของผู้อภิปราย อยากให้เราไปปรับปรุงแก้ไขในวาระ 2 และวาระ 3 ซึ่งเป็นโอกาส ที่เราจะเอาข้อเสนอแนะข้อติชมไปปรับปรุงในวาระ 2 และ3 ได้

“ส่วนเรื่องเป็ดง่อยก็ไม่แน่ใจว่า กลอนพาไปหรือเปล่า แต่ผมมั่นใจว่าถ้าท่านพูดถึงกระทรวง พาณิชย์ที่ท่านเคยดูแลอยู่ ผมมั่นใจว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในระยะเวลา 1 ปี ทำได้มากกว่าท่านทำมา 4 ปี เพราะเรื่องของสนธิสัญญาการค้าระหว่างประเทศ FTA ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ ผมว่าเป็นที่ประจักษ์ว่าที่ผ่านมาง่อยหรือไม่ง่อย และที่เราทำตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ผมมั่นใจในตัวรัฐมนตรีของเรา และเรื่องบางเรื่องจริงๆแล้วนโยบายใช้น้อยมาก เป็นเรื่องของการใส่ใจ อย่างเรื่อง FTA รัฐบาลมีความตั้งใจจริง รัฐมนตรีทุกท่านมีความปรารถนาดี”นายเศรษฐากล่าว

เมื่อถามว่า สส.พรรคก้าวไกล พยายามกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้จัดงบฯเดินตามรัฐบาลชุดที่ผ่านมามากไป นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องของงบประมาณที่จริงแล้วมีที่มาที่ไปของมัน ที่มาที่ไปชัดเจนอยู่แล้ว แต่จะเดินตามหรือไม่เดินตามดูที่ความเป็นหลักดีกว่า อย่าพูดที่คนว่าเป็นรัฐบาลไหนอย่างไร อะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนมากจากรัฐบาลที่แล้วเราก็ทำตาม อะไรที่ต้องมีการปรับปรุง เราก็จะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามว่า มีการอภิปรายถึงเงินดิจิทัลที่ไม่บรรจุไว้ในร่างงบประมาณ ซึ่งสวนทางกับที่พูดไว้ว่าจะไม่กู้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นพ.ร.บ.กำลังคอยข้อแถลงของกฤษฎีกาอยู่

เมื่อถามว่า ทางคณะกรรมการกฤษฎีกาได้แจ้งความคืบหน้าในข้อกฎหมายของเงินดิจิทัลที่จะออกเป็นพระราชบัญญัติแล้วหรือยัง นายเศรษฐากล่าวว่า ยังเลย วันนี้เดี๋ยวเจอก็จะถามความคืบหน้า

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ที่ตั้งฉายานายกฯเป็นนักกู้ถุงเท้าสีชมพู นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ใส่มาให้ท่านดูในวันนี้ด้วย พร้อมกับดึงขากางเกงให้เห็นถุงเท้า นายเศรษฐา ได้หัวเราะและกล่าวอีกว่า เป็นสีสันไม่ได้มีอะไร ซึ่งทุกคนก็กู้หมด สำคัญว่ากู้แล้วมาทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติ และทำอะไรมากกว่า ซึ่งตนมั่นใจในรัฐบาลนี้

เมื่อถามว่า ยึดหลักอะไรในการจัดทำงบประมาณ นายเศรษฐา กล่าวว่า เอาพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

จากนั้น นายเศรษฐาได้ดึงขากางเกงโชว์ถุงเท้าสีชมพู ให้สื่อมวลชนได้ถ่ายภาพ โดยผู้สื่อข่าวถามว่า จะใส่สีไหนก็ทำงานได้ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สีไหนก็ทำได้ ไม่เกี่ยวอะไรกับการทำงาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img