วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“3รมต.เพื่อไทย”ลาออกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ เปิดทาง“คนรุ่นใหม่”เข้าไปทำงานสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“3รมต.เพื่อไทย”ลาออกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ เปิดทาง“คนรุ่นใหม่”เข้าไปทำงานสภา

ภูมิธรรม”เผย 3รมต.”เพื่อไทย”ลาออกสส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อเปิดทางคนรุ่นใหม่เข้าไปสภา ชี้งานรัฐมนตรีเต็มมือ ขออย่ามองไปอยู่พรรคอื่น ตอนนี้ 3 คนยังอยากทำงานในรัฐบาล

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ม.ค.67 ที่จ.เลย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  กล่าวยอมรับว่า มีสส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลาออก 3 คนคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายประเสริฐ จันทรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเวลานี้คนที่เป็นรัฐมนตรี มีงานเต็มมือไปหมด จากที่ได้พูดคุยกับทั้ง 3 คน อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในสภาฯ 

เมื่อถามว่า จะคุยกับรัฐมนตรีที่เป็นสส.ทุกคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มีการคุยกันตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่า หากใครมีความสามารถด้านการบริหาร ก็ให้อยู่ในบัญชีท้าย ไม่ต้องไปแย่งที่ให้ สส.ตกใจ ใครเหมาะสมในการทำงานในสภาฯก็เข้าอยู่ในลำดับต้นๆ แต่เนื่องจากพรรคเพื่อไทย คนที่มีความสามารถเยอะ และเดิมทีเราคาดการณ์ไว้ จะได้สส.บัญชีรายชื่อถึง 50 คน แต่การเมืองผลเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 3 คนพูดเอง และได้ปรารภกับตนว่า จะลาออกเพื่อไปทำงานรัฐบาลให้เต็มที่ จึงขออย่าคิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ตอนนี้ทั้ง 3 คนก็ยังอยากทำงานให้เต็มที่อยู่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img