วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2024
หน้าแรกNEWS“เสรี”เผย“สว.”หนุนซักฟอกทั่วไปรัฐบาล หลัง 4 เดือนไร้ผลงาน-ขอทิ้งทวนทำหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรี”เผย“สว.”หนุนซักฟอกทั่วไปรัฐบาล หลัง 4 เดือนไร้ผลงาน-ขอทิ้งทวนทำหน้าที่

“เสรี” เผย “สว.” เห็นด้วยขอเปิดอภิปรายทั่วไป “รัฐบาล” หลัง 4 เดือนไร้ผลงาน-เป็นรูปธรรมม ขอทิ้งทวนเพื่อประโยชน์ จ่อเคาะประเด็นพรุ่งนี้ ก่อนเข้าชื่อยื่น ปธ.วุฒิสภา

วันที่ 7 ม.ค.2567 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา เปิดเผยว่า ในการประชุมกมธ.วันที่ 8 ม.ค.จะพิจารณาให้เป็นข้อยุติถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปในวุฒิสภา เพื่อให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ชี้แจงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ซึ่งสว.เห็นว่าการทำงานตามนโยบาและการหาเสียงที่พบว่า 4 เดือนที่ผ่านมายังไม่พบการปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ สังคม พลังงาน กระบวนการยุติธรรมและการบังคับใช้กฎหมาย เบื้องต้นการอภิปรายทั่วไปจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนปิดสมัยประชุมเดือนเม.ย. นี้ ทั้งนี้เตรียมล่ารายชื่อเสนอต่อ ประธานวุฒิสภา เชื่อว่าครม.จะให้ความร่วมมือ

เมื่อถามว่า การเสนอญัตติของสว.ดังกล่าวเป็นการทิ้งทวนการทำงานของสว.ชุดนี้หรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า หากเป็นการทำงานเพื่อประโยชน์ในช่วงเวลาที่จำกัด เพราะสว.ไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือฝ่ายขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดังกล่าวเห็นควรมีข้อเสนอแนะให้รัฐบาลเร่งทำงานตามที่หาเสียงหรือแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เพราะที่ผ่านมายังไม่มีผลงานใดออกมาเป็นรูปธรรม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img