วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”ไม่วิจารณ์ความเห็นเห็นกฤษฎีกา ปมพ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้านขอดูรายละเอียดก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ไม่วิจารณ์ความเห็นเห็นกฤษฎีกา ปมพ.ร.บ.กู้ 5 แสนล้านขอดูรายละเอียดก่อน

“วราวุธ” ไม่วิจารณ์ความเห็นเห็นกฤษฎีกา ปมพรบ.กู้ 5 แสนล้าน แจก 1 หมื่นดิจิทัล ขอรอดูรายละเอียดก่อน ยันหากครม.ผลักดันสำเร็จจะเป็นประโยชน์ของประชาชน ย้ำต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายด้วย

วันที่ 8 ม.ค.67 ที่กระทรวงพม. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ส่งข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็น เรื่องที่ก.คลังหารือพรบ.กู้5แสนล้านให้นายกรัฐมนตรีแล้ว ระบุนโยบายแจกเงินดิจิทัล1หมื่น ไม่ขัดอะไร พร้อมเตรียมนำเข้าหารือในครม. ว่า ทราบจากข่าวว่าที่นายกรัฐมนตรีระบุกฤษฎีกาได้ส่งความเห็นและข้อเสนอแนะมาที่นายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งคงต้องขอดูรายละเอียดก่อนว่ารายละเอียดที่กฤษฎีกาส่งมาให้นั้นเป็นอย่างไร และจากนั้นคงมีการนำเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตาม จากนี้ไปเป็นหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องนำเอาความเห็นของกฤษฎีกานั้นไปพิจารณาและนำมาพูดคุยกันว่าจะมีแนวทางอย่างไร

“หากเรายังไม่ได้เห็นข้อคิดเห็นหรือข้อแนะนำของกฤษฎีกา คงจะยังพูดอะไรมากไม่ได้ จึงอยากจะดูก่อนว่าสิ่งที่กฤษฎีกามีข้อคิดเห็นมานั้น มีแนวทางเช่นไร เพราะตอนนี้ยังไม่มีใครทราบ ดังนั้นจึงยังไม่ทราบว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีข้อเสนอแนะ หรือข้อถกเถียงกันในข้อคิดเห็นดังกล่าวอย่างไรบ้าง”นายวราวุธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อเป็นนโยบายรัฐบาล ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็ต้องพยายามผลักดันให้สำเร็จใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า แน่นอน และที่สำคัญหากผลักดันได้สำเร็จก็จะเป็นประโยชน์ของประชาชน แต่จะต้องคำนึงถึงข้อกฎหมายในการดำเนินการด้วยจึงเป็นที่มาของการขอความเห็นจากกฤษฎีกา ดังนั้นต้องรอดูความชัดเจนในข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นของกฤษฎีกาก่อนว่าเป็นอย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img