วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightเบรคฝ่ายค้านชูไลฟ์สดประชุมกมธ.งบ67 ‘ภูมิธรรม’หวั่นถูกดึงนำไปใช้ไม่เหมาะสม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เบรคฝ่ายค้านชูไลฟ์สดประชุมกมธ.งบ67 ‘ภูมิธรรม’หวั่นถูกดึงนำไปใช้ไม่เหมาะสม

“ภูมิธรรม” เบรค “ฝ่ายค้าน” ชงไลฟ์สดประชุมกมธ.ถกงบฯปี67 หวั่นถูกดึงไปใช้ประโยชน์ไม่เหมาะสม เชื่อแบ่งสัดส่วนตำแหน่งในกมธ.ฯไร้ปัญหา ยันบริหารยึดประโยชน์ปชช.เป็นที่ตั้ง

วันที่ 8 ม.ค.2567 เวลา 16.00 น. ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 นัดแรก หลังจากนั้นจะมีการกำหนดกรอบการทำงานร่วมกัน ส่วนสัดส่วนในตำแหน่งกรรมาธิการฯ ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เมื่อผ่านวาระแรกมาแล้ว ถือว่าสภาฯได้รับรองขั้นต้น จากนี้ไปเป็นเรื่องของทุกภาคส่วนต้องช่วยกันทำให้งบประมาณฯปี67 สามารถบริหารได้โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง รวมถึงแก้ไขปัญหาต่างๆได้ ทุกคนก็รู้อยู่กันอยู่แล้วว่าเราผ่านวิกฤติกันมา เราก็ต้องการที่จะแก้ไข เชื่อว่าทุกคนจะใช้ความพยายาม ใช้ความรู้ที่มีอยู่จัดสรรงบประมาณให้เป็นไปตามความเหมาะสมและนโยบายของรัฐบาลที่จะดำเนินการ

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านต้องการให้มีการถ่ายทอดสอด การประชุมกมธ.ฯงบประมาณฯปี67 นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมของกรรมาธิการฯ เพราะบางเรื่องไม่สามารถพูดในที่ประชุม หรือสาธารณะได้ในทันที เนื่องจากจะมีผลเกี่ยวกับการนำงบประมาณไปใช้ จะทำให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ เช่น ผู้ที่จะนำไปเป็นข้อมูลการใช้จ่าย ซึ่งโดยหลักการแล้วจะมีการชี้แจงอย่างเปิดเผยอยู่แล้ว ตนคิดว่าต้องเอาประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง อะไรที่สามารถเปิดเผยได้ก็ค่อยว่ากัน

“โดยทั่วไปการจัดสรรงบประมาณต้องทำให้ชัดเจนก่อน หากข้างในยังทำอะไรไม่เสร็จ แล้วมีคนมานั่งเฝ้าดู และเห็นว่าเป็นประโยชน์อะไรก็นำไปใช้ประโยชน์ ผมคิดว่าตรงนั้นคงไม่เหมาะสมเท่าไหร่” นายภูมิธรรม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img