วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ดิจิทัลวอลเล็ต”คือบทเรียนประชานิยม “จุรินทร์”ชี้รัฐบาลเป็นคนผูกต้องแก้เอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ดิจิทัลวอลเล็ต”คือบทเรียนประชานิยม “จุรินทร์”ชี้รัฐบาลเป็นคนผูกต้องแก้เอง

“จุรินทร์“ ย้ำ “ดิจิทัล วอลเล็ต” เป็นปัญหาที่รัฐบาลต้องแก้ไข ในเมื่อเป็นคนผูกแล้วก็ต้องเป็นคนแก้ จี้ต้องทำเพราะหาเสียงไว้

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.67 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้ความเห็นเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต ภายหลังมีข่าว ปปช.เตรียมเสนอความเห็นต่อรัฐบาลในทางที่อาจมีปัญหาเรื่องการทุจริตและผิดกฎหมายว่า เรื่องนี้ถ้าไม่ทำหรือทำไม่ได้ก็เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล เพราะเป็นผู้ริเริ่มนโยบายทั้งในส่วนที่ได้นำไปหาเสียงกับประชาชนไว้และแถลงนโยบายต่อรัฐสภา อีกทั้งต้องทำแบบไม่ให้มีการทุจริต ผิดกฎหมายและเกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจด้วย รวมทั้งต้องไม่ให้เกิดการซ้ำรอยจำนำข้าวที่เกิดการทุจริต

“กระทำผิดกฎหมายและสร้างความเสียหายกับประเทศมหาศาล จนวันนี้ยังใช้หนี้ไม่หมด ส่วนจะทำอย่างไร ขึ้นอยู่กับรัฐบาล เมื่อเป็นคนผูกแล้วก็ต้องเป็นคนแก้ และกรณีนี้จะเป็นอีกกรณีหนึ่งที่จะเป็นบทเรียนสำคัญกับประชานิยมให้ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้น”นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ออกมาตอบโต้ ป.ป.ช.เรื่องทุจริต ว่าอย่าพูดลอยๆ นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เมื่อยังไม่ทำ ก็ยังไม่มี ยกเว้นวันหน้า พิสูจน์ได้ว่ามีการทุจริต หรือเป็นการทุจริตเชิงนโยบาย รัฐบาลก็ต้องร้บผิดชอบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img