วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘เสรี’ยันสว.ซักฟอกไม่ดุเดือดเลือดพล่าน เน้น‘ประโยชน์’ไม่มีเป้าหมาย‘ล้มรัฐบาล’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เสรี’ยันสว.ซักฟอกไม่ดุเดือดเลือดพล่าน เน้น‘ประโยชน์’ไม่มีเป้าหมาย‘ล้มรัฐบาล’

“เสรี” ยันสว.ซักฟอก ม.153 เน้นประโยชน์ ไร้ชวนทะเลาะเล่นเกมการเมือง ติง ‘รัฐบาล’ เคาะมี.ค.ช้าเกินไป ขีดเส้นสมาชิกส่งชื่อ 13 ก.พ. เตรียมเรียก กกต.คุยปม “นักร้อง”ยื่นยุบ “ก้าวไกล”

เมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 153 ว่า รัฐบาลยังไม่ตอบอะไรมาเป็นทางการว่าจะให้อภิปรายวันไหน แต่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เคยพูดว่า ขอวันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป แต่เราบอกว่ามันนานเกินไป ทราบว่าทาง กมธ.วิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ได้มอบให้นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ สว. ในฐานะที่ปรึกษาวิปวุฒิสภา ไปประสานกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ เพื่อกำหนดวันอภิปราย ซึ่งได้วันอภิปรายที่ไม่เป็นทางการเป็นวันที่ 18 มี.ค. ซึ่งเราก็บอกว่ายังนานไป

“ทางตัวแทน ครม. บอกว่านายกฯไม่ว่าง ไปต่างประเทศ เหมือนเป็นการซื้อเวลา แต่ก็ไม่เป็นไร เราไม่อยากไปทะเลาะแค่นี้ ส่วน สว.ที่ต้องการร่วมอภิปรายนั้น ได้แจ้งกับสมาชิกไปแล้วให้แสดงความจำนงมาภายในวันที่ 13 ก.พ.นี้ ว่าจะอภิปรายกลุ่มไหนใน 7 กลุ่ม โดยให้ ส.ว.เริ่มลงชื่ออภิปรายได้ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.เป็นต้นไป” นายเสรี กล่าว

เมื่อถามว่า สว.แต่ละคนจะมีไม้เด็ดหรือไม่ นายเสรี กล่าวว่า ทุกคนก็มีข้อมูลมาพูดกัน แต่ไม่ถึงขนาดดุเดือดเลือดพล่าน เพราะเราเอาประโยชน์ เราไม่ได้ไปเล่นการเมือง และเป้าหมายเราไม่ได้ไปล้มรัฐบาล แต่มีเป้าหมายสำคัญว่าอยากให้รัฐบาลได้ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชนกับการบริหารประเทศ นี่คือเป้าหมายของเรา

นายเสรี กล่าวต่อว่า ในการประชุม กมธ.พัฒนาการเมืองฯ วันอังคารที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 09.30 น. จะเชิญเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาชี้แจงเรื่องที่มีคนมายื่นยุบพรรคก้าวไกล เพราะศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแล้ว ว่าทาง กกต.มีแนวทางการทำงาน และทิศทางเป็นการคุยกัน ไม่ได้ไปสั่งให้เขาทำอะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img