วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“สว.กิตติศักดิ์”ขู่“นายกฯ-ครม.”เบี้ยวแจงซักฟอก ยื่น“ป.ป.ช.”ฟันมาตรา 157
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.กิตติศักดิ์”ขู่“นายกฯ-ครม.”เบี้ยวแจงซักฟอก ยื่น“ป.ป.ช.”ฟันมาตรา 157

“กิตติศักดิ์” ขู่” ยื่น ป.ป.ช. ฟัน “นายกฯ-ครม.ยกคณะ” ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ม.157 เบี้ยวแจงซักฟอก ตะเพิด “เศรษฐา” ถ้าไม่แข็งแรงก็กลับบ้านเถอะ

วันที่ 6 ก.พ.2567 เวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 153 ของรัฐบาลว่า จะอภิปรายในเรื่องที่ประชาชนสงสัย ทั้งเรื่องแจกเงินในโครงการดิจิทัล วอลเล็ต และสิ่งที่พี่น้องประชาชนติดใจสงสัยมากที่สุดคงไม่พ้นเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่ขณะนี้รัฐบาลจะยื้อเวลาหรือไม่ และมีข่าวว่านายกฯจะเดินทางไปต่างประเทศ อย่าทำอย่างนั้นเลย และไม่อยากกล่าวหาว่าเป็นการหลีกเลี่ยงมาตอบ ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใดทั้งนั้น เพราะสว.ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ถ้ารัฐบาล นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ปฏิเสธที่จะมาตอบคำถาม เรื่องจะไม่จบง่ายๆ เรื่องจะต้องไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ดังนั้นฝ่ายบริหาร ควรจะให้ความร่วมมือ มาตอบอย่างไรก็ได้ ตามที่มีข้อมูล ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน

“ถ้าหากรัฐบาลพร้อมที่จะมาตอบ คำถามในการอภิปราย ก็จะขอขอบคุณล่วงหน้า แต่อย่าให้เลยเถิดไปจนถึง ขนาดหลีกเลี่ยงไปจนกระทั่งปิดสมัยประชุม เรื่องก็คงไปถึงป.ป.ช.แน่ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 เราไม่ประสงค์ที่จะ ใช้ความรุนแรง แต่ถ้าหาก ไม่ให้เกียรติกัน ถ้ามาตอบเรื่องก็จบกันไป แต่ถ้าไม่มารับรองว่าจะมีคนไปยื่นป.ป.ช.ตามมาตรา 157 แน่นอน ส่วนจะยื่นเฉพาะตัวนายกรัฐมนตรีหรือคณะรัฐมนตรีทางคณะนั้นฝ่ายกฎหมายคงจะพิจารณา แต่ถ้าไม่มาก็อาจจะยื่นยกคณะก็ได้ เพราะรัฐมนตรี จะต้องมาตอบ ใน 7 กลุ่มที่สว.ตั้งไว้ซักถาม แทบทุกกระทรวง ยืนยันว่า หากยื่นป.ป.ช.จริงก็น่าจะยื่นทั้งคณะ”นายกิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่เห็นใจรัฐบาลบ้างหรือ เพราะรัฐบาลบอกว่านายกรัฐมนตรีทำงานหนักจนถึงขั้นล้มป่วย นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า “ถ้าไม่แข็งแรง ผมว่ากลับบ้านดีกว่า สว.ก็เช่นเดียวกัน ขนาดเจ็บป่วยก็ยังมาปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นคุณมาปฏิบัติหน้าที่ 4-5 เดือนแล้ว ร่างกายอ่อนแอ ทำงานไม่ไหว ผมคิดว่าตนคิดว่ากลับเถอะครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img