วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”ลั่นไม่คิดม็อบจุดติดหรือไม่ติด ย้ำ“อย่าไปคิดเยอะ”ปมพักโทษ“ทักษิณ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”ลั่นไม่คิดม็อบจุดติดหรือไม่ติด ย้ำ“อย่าไปคิดเยอะ”ปมพักโทษ“ทักษิณ”

ภูมิธรรม” บอกอย่าไปคิดเยอะปมพักโทษ “ทักษิณ”ปวดหัว ลั่นไม่คิดม็อบจุดติดหรือไม่ อยากแสดงออกสามารถทำได้ สังคมไม่ได้มีเสียงเดียวกลุ่มเดียวหรือคนเดียว ต้องดูทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์กรณีขณะนี้มีม็อบล้อมทำเนียบหลายม็อบ อาทิ ขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (P-move) และเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) จะมีผลกระทบอะไรกับรัฐบาลหรือไม่ว่า จะมีผลอะไร ในเมื่อรัฐบาลก็ให้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก แต่ขออย่างเดียว อย่าไปรุกล้ำอะไร ใช้สิทธิเสรีภาพในขอบเขตที่ทำได้ เพราะสังคมประชาธิปไตย มีความเห็นที่หลากหลาย ความเห็นแม้แต่เป็นข้างน้อย เราก็ยินดีให้แสดงออก และเราจะรับฟัง ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะทำให้รัฐบาลกังวลใจ ม็อบที่เห็นอยู่หลายกลุ่ม ก็มาบ่อยๆ อยู่แล้ว มาทุกปี เรื่องไหนรัฐบาลจัดการให้ได้ ก็จะดำเนินการ หลายเรื่องก็มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา แต่ตอนนี้มาอีก ก็ยังไม่ทราบว่าเรื่องอะไร ถ้าเป็นเรื่องเก่าก็จัดการให้หมดแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้คนที่เดือดร้อนจริงๆ ได้มาสะท้อนว่ารู้สึกอย่างไร แต่โดยรวมแล้วรัฐบาลยินดีไม่มีปัญหาอะไร 

ส่วนใกล้วันที่ 18 ก.พ. ที่จะถึงกำหนดวันพักโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯแล้ว เกรงว่าม็อบ คปท.จะจุดติดหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ได้คิดเลยว่าจะจุดติดหรือไม่ติด อยากแสดงออกอยากจะพูดอยากจะวิจารณ์ ก็สามารถทำได้ สังคมไม่ได้มีเสียงเดียว กลุ่มเดียว หรือคนเดียว ต้องดูทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ที่ตนพูด พูดจากความเป็นจริง ไม่ได้ท้าทาย ถ้าเป็นความเห็นของคนกลุ่มหนึ่ง ก็ต้องฟัง มีผลหรือไม่มีผล ขึ้นอยู่กับว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ของคนในสังคมหรือไม่ 

เมื่อถามว่า กังวลว่าการพักโทษนายทักษิณ จะสร้างความขัดแย้งครั้งใหม่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า อย่าไปคิดเยอะ คิดเยอะปวดหัว ถ้าหากคิดอยู่ตลอด ก็จะมีประเด็นให้คิดอยู่เรื่อย วันนี้สิ่งที่มีผลกระทบประชาชนคือเรื่องเศรษฐกิจ อยากให้มีการคุยกันเรื่องแบบนี้มากกว่า ทั้งนี้รัฐบาลคงไม่ต้องมีมาตรการอะไรมารองรับ ตนยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ยังไม่รู้สึกว่าจะมีอะไรรุนแรง หรือเกิดอะไรที่วิกฤติกับรัฐบาล 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img