วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" ตอก “เศรษฐา” อ้างเหตุนั้นนี่ซื้อเวลาแจกดิจิทัล เหน็บไทม์ไลน์เดือนพ.ค.มีไว้เลื่อน ปชชรอต่อไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ตอก “เศรษฐา” อ้างเหตุนั้นนี่ซื้อเวลาแจกดิจิทัล เหน็บไทม์ไลน์เดือนพ.ค.มีไว้เลื่อน ปชชรอต่อไป

“จุรินทร์” ตอก “เศรษฐา” อ้างเหตุนั้นนี่ซื้อเวลาซ้ำซาก หลังตั้งคกก.ศึกษาดิจิตอลอีก 30 วัน เชื่อไม่ทันสมัยประชุมนี้แน่ เหน็บไทม์ไลน์เดือนพ.ค.มีไว้เลื่อน-เลือนลาง ปชช.รอต่อไป

วันที่ 16 ก.พ.2567 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส. บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลตั้งคณะกรรมการไปศึกษาศึกษาเรื่องดิจิตอลวอลเล็ตภายใน 30 วันว่า ก็เป็นไปตามคาด ตั้งแต่นายกฯถึงคนในรัฐบาลต่างก็ดาหน้ากันออกมาบอกว่าเศรษฐกิจกำลังวิกฤติ รอช้าไม่ได้ และยังออกมาตอบโต้ทุกหน่วยงานทุกองค์กรที่ทักท้วง แต่อีกด้านพอจะต้องตัดสินใจทำกลับทำสวนทางกับสิ่งที่พูด เดิมอ้างรอกฤษฎีกา พอกฤษฎีกาให้ความเห็นเสร็จ อ้างรอ ป.ป.ช. หลัง ป.ป.ช.ส่งความเห็นมาให้ก็อ้างอีกแล้วว่าต้องศึกษา 30 วัน สุดท้ายก็คือการซื้อเวลาซ้ำซาก เพราะรู้ตัวอยู่ลึกๆว่า โครงการนี้มันเสี่ยงซ้ำรอยทุจริตจำนำข้าว เสี่ยงทุจริตผิดกฎหมาย เหมือนที่หลายฝ่ายได้ออกมาเตือนกันไว้นั่นเอง

“หลัง 30 วันก็ต้องรอดูว่ายังจะอ้างเหตุอะไรออกมายื้อได้อีก และถ้าจะออกเป็นพรบ.จริง จะทันเข้าสภาในสมัยประชุมนี้หรือไม่ เพราะ 30 วันที่ศึกษาจะไปครบวันที่ 15 มี.ค.กว่าจะนัดประชุมกรรมการดิจิตอลวอลเลตชุดใหญ่ กว่าจะเข้าครม. เห็นชอบร่างพ.ร.บ. กว่าจะส่งกฤษฎีกาพิจารณา กว่าจะต้องกลับมาครม.อีกรอบ และกว่าจะส่งสภากว่าจะบรรจุวาระ จะทันพิจารณาวาระ 1 ขั้นรับหลักการ กว่าสภาฯและวุฒิสภาจะพิจารณาเสร็จสิ้นอีก จะทันสมัยประชุมนี้หรือไม่ เพราะสภาจะปิดวันที่ 9 เม.ย. โอกาสที่จะแจกตามไทม์ไลน์ในเดือนพ.ค.จึงดูเลือนลาง หมายความว่าประชาชนที่รัฐบาลอ้างว่าปากท้องกำลังวิกฤติก็ต้องรอต่อไป เพราะไทม์ไลน์มีไว้เลื่อน”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img