วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight‘เทพไท’โวฟันธง‘ทักษิณ’3ข้อ-ถูกแล้ว2 เหลือ‘คดี112’มั่นใจอัยการสั่งไม่ฟ้องแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เทพไท’โวฟันธง‘ทักษิณ’3ข้อ-ถูกแล้ว2 เหลือ‘คดี112’มั่นใจอัยการสั่งไม่ฟ้องแน่

“เทพไท” โวฟันธงเคส “ทักษิณ” 3 เรื่อง ถูกไปแล้ว 2 เรื่องคือ “ปล่อยตัว 18 ก.พ.-อัยการไม่อายัดตัว” เหลืออีกเรื่องคือคดี 112 มั่นใจ “อัยการ” สั่งไม่ฟ้องแน่

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว หัวข้อ “”ฟันธง ทักษิณ ถูก 2 รอผล 1” มีเนื้อหาว่า…“ผมเห็นสภาพคุณทักษิณนั่งรถวีลแชร์ ไปที่สำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจ เพราะถ้าคุณทักษิณป่วยจริง ก็ต้องนั่งรถเวีลแชร์ไปอย่างแน่นอน และถ้าป่วยทิพย์ ก็ยิ่งจำเป็นต้องนั่งรถวีลแชร์ไป เพื่อแสดงให้สมจริงกับอาการป่วยที่ผ่านมาตลอด 180 วัน ว่าป่วยหนักจริง จนไม่สามารถนำตัวไปคุมขังที่ในเรือนจำได้

แต่ที่ผมแปลกใจก็คือ ความเห็นของนายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ที่กล่าวถึงอาการของคุณทักษิณ ว่ามีอาการป่วยหนัก ไม่มีเสียง ใส่เฝือกคอ-แขน ท่าทางจะเดินไม่ไหว ส่วนคดีความผิดมาตรา 112 อัยการสูงสุด สั่งสอบสวนเพิ่มเติม-ปล่อยตัวชั่วคราว และให้นัดฟังคำสั่งทาง คดีในวันที่ 10 เม.ย.2567

ถ้าหากนายปรีชาจะให้ความเห็นเฉพาะที่เกี่ยวกับรายละเอียดคดีของคุณทักษิณ ที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ก็พอจะเข้าใจได้ เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบโดยตรงของอัยการ หรือที่เรียกกันว่าเป็นหมอความให้กับแผ่นดิน แต่กลับมาเป็นหมอวินิจฉัยอาการป่วยของคุณทักษิณ ซึ่งไม่ได้มีความรู้ความชำนาญทางด้านการแพทย์เลย

จึงไม่เข้าใจว่า ออกแสดงความเห็นนี้เพื่อเหตุผลใด หรือมีเป้าประสงค์ต้องการให้เห็นว่า คุณทักษิณมีอาการป่วยหนัก จึงไม่ได้อายัดตัว หรือจำเป็นต้องให้การประกันตัวปล่อยตัวออกไป เพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องหาคดีความผิดมาตรา 112 คนอื่นๆที่ผ่านมาใช่หรือไม่

สำหรับประเด็นเกี่ยวกับคุณทักษิณ ผมได้แสดงความเห็นไว้ก่อนหน้านี้ ใน 3 ประเด็น คือ

1.คุณทักษิณ จะได้รับการพักโทษ และปล่อยตัวทันที ในวันที่ 18 ก.พ.2567

2.คุณทักษิณ จะไม่ถูกอายัดตัวจากสำนักงานอัยการสูงสุด ในความผิดมาตรา 112 อย่างแน่นอน

3.สำนักงานอัยการสูงสุด จะมีคำสั่งไม่ฟ้องคดีมาตรา 112 กับคุณทักษิณ

ซึ่งเหตุผลในประเด็นนี้ คุณทักษิณได้ยื่นขอความเป็นธรรม ให้มีการสอบสวนคดีเพิ่มเติม แม้ว่าสำนักงานอัยการสูงสุด จะมีคำสั่งฟ้องไปแล้วก็ตาม แต่เป็นการสอบสวนเพียงฝ่ายเดียว จึงจำเป็นต้องเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง โต้แย้งข้อมูลด้วย และเชื่อว่าคำชี้แจงของคุณทักษิณ มีน้ำหนักเพียงพอ หักล้างข้อกล่าวหาได้ จะทำให้อัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องในคดีนี้

ผมจึงมั่นใจว่าคำกล่าวของผมใน 3 ข้อ ได้ฟันธงถูกแล้ว 2 ข้อ เหลือข้อ 3 จะรู้คำตอบในวันที่ 10 เม.ย.2567 ว่า ผมฟันธงถูกทั้ง 3 ข้อหรือไม่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img