วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSประชด“นักโทษเทวดา”ได้ประโยชน์สมใจ “จุรินทร์”ชี้ปชช.ไม่ได้อะไร-รัฐบาลไร้ผลงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ประชด“นักโทษเทวดา”ได้ประโยชน์สมใจ “จุรินทร์”ชี้ปชช.ไม่ได้อะไร-รัฐบาลไร้ผลงาน

“จุรินทร์” ประชด “นักโทษเทวดา” ได้ประโยชน์สมใจ ชี้เป็นจุดเสื่อมรัฐบาล ซัดไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ปชป.ชงแก้ พรบ.ราชทัณฑ์ปี 60 ตั้งกรรมการอิสระลดโทษ-พักโทษแทนกรรมการราชทัณฑ์ เหน็บมีนายกฯ2 คนตั้งแต่ตั้งรัฐบาล

วันที่ 21 ก.พ.2567 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพักโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า กรณีนักโทษเทวดาจะกลายเป็นจุดซ้ำเติมความเสื่อมของรัฐบาล ผสมกับการที่ไม่มีผลงานที่จับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอันอยู่แล้ว ซึ่งคนไทยรู้ดีว่านักโทษเทวดาจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้ารัฐบาลไม่รู้เห็นเป็นใจ ตั้งแต่ระดับนายกฯไปจนถึงเจ้าหน้าที่ จึงมีคำถามว่ามาถึงวันนี้ว่านักโทษเทวดาได้ประโยชน์สมใจแล้ว แต่ประชาชนได้อะไรที่เป็นชิ้นเป็นอันจากรัฐบาลหรือยัง ที่เลวร้ายที่สุดกรณีนักโทษเทวดาคือการส่งสัญญาณจากรัฐบาลสู่ประชาชน ทำให้คนเข้าใจว่าโกงแล้วได้ดี ซึ่งจะเป็นตราบาป ติดตัวรัฐบาลชุดนี้หรือรัฐบาลเศรษฐาตลอดไป

“พรรคประชาธิปัตย์ได้มีมติให้เสนอ พรบ.แก้ไขพ.ร.บ.ราชทัณฑ์ปี 2560 ให้การลดโทษ การพักโทษจะต้องผ่านคณะกรรมการอิสระและศาล ไม่ใช่แค่เป็นอำนาจของคณะกรรมการราชทัณฑ์ ภายในกรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมเหมือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมมีความเข้มแข็งขึ้นและให้การบังคับตามคำพิพากษามีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้นตามเจตนารมย์ของกระบวนการยุติธรรม”

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายออกมาวิจารณ์ว่าจะมีนายก 2 คน หลังนายทักษิณได้รับการพักโทษ นายจุรินทร์ กล่าวว่า มันมี 2 คนมาตั้งแต่ตั้งรัฐบาลแล้ว ที่สำคัญระวังอย่าให้มี 3 คน จนเกินหน้าเขมรก็แล้วกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img