วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ปกรณ์วุฒิ” โวยกลางสภาฯ “เด็กพปชร." ยึดห้องให้ "บิ๊กป้อม"ยันไม่เคยนั่งในสภาฯเลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปกรณ์วุฒิ” โวยกลางสภาฯ “เด็กพปชร.” ยึดห้องให้ “บิ๊กป้อม”ยันไม่เคยนั่งในสภาฯเลย

ศึกชิงห้องหลังบัลลังก์! “ปกรณ์วุฒิ” โวยลั่น “พปชร.ยึดห้องให้ “บิ๊กป้อม” แฉไม่เคยนั่งในสภาฯเลย ด้าน “ปดิพัทธ์” ชงเลขาสภาฯออกระเบียบใช้ห้องแล้ว รับจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

วันที่ 29 ก.พ.2567 เวลา 11.30 น. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระประชุมตามระเบียบวาระ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ลุกขึ้นหารือถึงห้องประชุมวิปฝ่ายค้านหลังบัลลังก์ ว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ได้หารือกับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ถึงเรื่องนี้ไปแล้ว ก็ต้องบอกตามตรงว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังยึดครองห้องหลังบัลลังก์โดยพลการอยู่ในตอนนี้ ได้ให้สัญญาว่าจะย้ายออกภายใน 1 สัปดาห์ แต่จนถึงปัจจุบันพรรคพลังประชารัฐก็ยังคงยึดครองห้องหลังบัลลังก์ และไม่ยอมย้ายออก และวันที่เข้าไปดูห้อง มีการเอาชั้นหนังสือเหล็กมากั้น เพื่อให้ครึ่งหนึ่งของห้อง น่าจะเป็นห้องส่วนตัวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่เคยเข้ามานั่งในสภาฯนี้เลย


“ผมไม่แน่ใจว่า พล.อ.ประวิตร เคยเข้าไปนั่งจริงๆหรือไม่ สิ่งที่แย่กว่านั้น ท่านประธานก็รู้เห็นในเหตุการณ์ การเข้าไปพูดคุยวันนั้น นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข สส.ตาก พรรคพลังประชารัฐ บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องหลังบัลลังก์ คือห้องประสานงานวิปฝ่ายค้าน ซึ่งประธานก็บอกว่าไม่มีระเบียบว่าห้องนั้นเป็นของพรรคพลังประชารัฐ เช่นกัน แต่นายภาคภูมิ บอกว่าผมขอยึด ดังนั้นผมก็ต้องถามว่าประธานฯจะปล่อยให้มีพฤติกรรมแบบนี้ในสภาฯหรือไม่ และจะจัดการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร เพราะขณะนี้มีพรรคการเมืองที่มีสส.36 คนยึดห้องหลังบัลลังก์ เป็นของพรรคตัวเองโดยพลการ ทั้งที่ไม่มีระเบียบอะไรรองรับ”นายปกรณ์วุฒิ กล่าว

ทำให้นายปดิพัทธ์ ประธานในที่ประชุมชี้แจงว่า หลังจากที่หารือปัญหาเรื่องนี้ ตนขอให้ฝ่ายเลขาธิการสภาฯ ได้ร่างระเบียบการใช้ห้องหลังบัลลังก์แล้ว และเป็นระเบียบที่ประธานสภาฯ รับทราบแล้ว จึงคิดว่าถ้าเกิดมีความชัดเจนจากประธานสภาฯในการบังคับใช้ระเบียบนี้ เราก็จะมีมาตรการดำเนินงานอย่างตรงไปตรงมาและเร็วที่สุด แต่เบื้องต้นก่อนการบังคับใช้ระเบียบเรามีการเจรจาก่อน ซึ่งเป็นแนวทางที่พวกเราพยายามช่วยกัน แต่ถ้ามีระเบียบบังคับใช้แล้วเราก็จะใช้บังคับเสมอภาคและเท่าเทียม อย่างไรก็ตามขอฝากพรรคที่ถูกพาดพิงจะใช้สิทธิ์พาดพิงก็ได้ หรือดำเนินการตามที่สมาชิกแนะนำก็ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img