วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS‘จุรินทร์’ย้ำซักฟอก ม.152 เป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘จุรินทร์’ย้ำซักฟอก ม.152 เป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล

“จุรินทร์” ชี้อภิปรายม.152 เป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล ยันปมกระบวนการยุติธรรมสองมาตรฐานชัด จี้นายกฯต้องมาตอบกระทู้ ไม่ใช่กำชับแต่รมต.

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 เวลา 10.00 น. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงฝ่ายค้านจะเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า มั่นใจจะเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาล อย่างน้อยเป็นการสะท้อนปัญหาและขันน็อคการทำงานของรัฐบาล ที่ทำหน้าที่บกพร่องในการบริหารราชการแผ่นดิน มั่นใจฝ่ายค้านยังสะท้อนปัญหาได้ดี ทั้งนี้ ฝ่ายค้านยังไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะอภิปรายหัวข้ออะไรบ้าง

เมื่อถามว่า จะอภิปรายถึงการทำหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สามารถพูดได้ เพราะเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ความไม่ยุติธรรม สองมาตรฐานเกิดขึ้นจากรัฐบาล ถ้ารัฐบาลไม่รู้เห็น ไม่ยอมให้เกิดขึ้น สิ่งเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นไม่ได้ เพราะฉะนั้นอภิปรายได้ ถ้ามีสส.หยิบยกขึ้นมา

เมื่อถามถึงกรณีรัฐมนตรีไม่ยอมมาตอบกระทู้ที่สภาฯ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องติดตามกันต่อไป การมาตอบกระทู้คือหน้าที่ของนายกฯและรัฐมนตรี ไม่ใช่ว่านายกฯจะกำชับแต่รัฐมนตรีให้มาตอบเพียงอย่างเดียว นายกฯเองก็ต้องมาตอบด้วยเช่นกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img