วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ภูมิธรรม”เห็นใจ“ทักษิณ”จากบ้านเมืองไปหลาย 10 ปี อยากกลับไปไหว้บรรพบุรุษที่เชียงใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”เห็นใจ“ทักษิณ”จากบ้านเมืองไปหลาย 10 ปี อยากกลับไปไหว้บรรพบุรุษที่เชียงใหม่

“ภูมิธรรม” บอกเห็นใจ “ทักษิณ” ขออนุญาตกลับ จ.เชียงใหม่ ชี้ธรรมชาติของมนุษย์จากบ้านเมืองไปหลาย 10 ปี อยากกลับไปไหว้บรรพบุรุษ วอนอย่าคิดไปไกล โยงการเมืองปวดหัว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.67 เวลา 12.00 น.ที่รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ย้อนถามสื่อเมื่อถูกถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะขออนุญาตออกจากพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ว่า “จะออกจากกรุงเทพฯ ไปทำอะไร”

เมื่อผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า นายทักษิณอยากเดินทางกลับไปเยี่ยมบรรพบุรุษ นายภูมิธรรมจึงตอบว่า “อ๋อ ก็น่าเห็นใจนะ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ ก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ จากบ้านเมืองไปหลาย 10 ปี กลับมาก็คิดถึงพ่อแม่ แล้วจะทำอะไรได้ดีกว่าไปเยี่ยมสุสานของบรรพบุรุษ”

“ถามว่าถ้าเป็นท่าน ท่านอยากไปหรือไม่ ท่านก็อยากไป ถ้าไปด้วยเรื่องนี้ไม่มีปัญหาหรอกครับ ก็เป็นสิทธิ์ของมนุษย์คนหนึ่ง ที่เมื่อกลับบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองแล้ว ก็อยากใช้เวลากลับไปเยี่ยมบรรพบุรุษ เท่านั้นเอง อย่าไปคิดอะไรเยอะ”นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามว่า นายทักษิณยังมีความนิยมอยู่ หากเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ ก็อาจมีประชาชนไปรอรับ จะเกิดประเด็นทางการเมืองหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ท่านมุ่งมั่นจะไปบ้านเกิดท่าน ถ้าตนไปแล้วมีคนรักตน เขาก็มาเยี่ยม ถ้ามีคนเกลียดตน เค้าก็ไม่อยากมา เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปคิดไกลขนาดนั้น มันปวดหัว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img