วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“มท.1” ลั่นไม่ยอมฝรั่งอุทธรณ์วีซ่า แถมเพิ่มอีกกระทง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มท.1” ลั่นไม่ยอมฝรั่งอุทธรณ์วีซ่า แถมเพิ่มอีกกระทง

“มท.1” ลั่นไม่ยอมฝรั่งอุทธรณ์วีซ่า แถมเพิ่มอีกกระทง จ่อเรียก “ผู้ว่าฯภูเก็ต” ช่วยสารพัดงานชุก

วันที่ 8 มี.ค.2567 ที่หอประชุมทีปังกรรัศมีโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทยเพิกถอนใบอนุญาตปืน 2 กระบอก ของชาวต่างชาติ ที่ทำร้ายหมอ จ. ภูเก็ต รมว.มหาดไทยว่า ชาวต่างชาติไม่มีสิทธิ์ที่จะขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนอยู่แล้ว ซึ่งถือว่าผิดตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ต้องรอถึงขั้นเพิกถอนเลย ตรงนี้ก็ถือเป็นการเพิ่มข้อหาเข้าไปอีก ก่อนหน้านี้ที่โดนมาก็ถือเป็นภัยสังคม ซึ่งหนักอยู่แล้ว

“เห็นว่าจะมีการขออุทธรณ์เรื่องวีซ่ามาที่กระทรวงมหาดไทย ใครจะยกก็ยกไปเถอะ ไม่ใช่รัฐมนตรีมหาดไทยก็แล้วกัน ส่วนการดำเนินคดีก็ทำไป แต่ไม่ใช่มาพูดว่าระหว่างดำเนินคดีต้องมีวีซ่า ผมก็ไม่รู้ว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร แต่ฟังแล้วก็ไม่มีเหตุไม่มีผล” นายอนุทิน กล่าว ก่อนที่จะหันไปไปหาพล.ต.อ.เพิ่มพูน เพราะเคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พร้อมถามว่า ระหว่างดำเนินคดีต้องออกวีซ่าให้ผู้ต้องหาหรือ มันไม่ใช่ เพราะต้องควบคุมตัวและดำเนินการตามกฏหมาย ซึ่งพล.ต.อ.เพิ่มพูน ก็พยักหน้า

เมื่อถามถึงกรณีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่มีการเก็บค่าเข้าพื้นที่ชายหาด 100 บาท ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ส่งเจ้าที่กรมการปกครอง กรมที่ดิน ลงพื้นที่อย่างเต็มที่ นอกจากนี้จะเรียกผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไปงานท่องเที่ยวกลับมาจากประเทศเยอรมัน คงไม่ต้องไปแล้ว ให้กลับมาดูแลจังหวัด

“ยืนยันว่าเป็นการเรียกกลับมาแบบเร่งด่วน เพราะมีปัญหาเยอะ ส่วนจะให้มีการตรวจสอบจังหวัดชายทะเลทั้งหมดเลยหรือไม่นั้น ก็จะต้องมีการแก้ไขทั้งหมด”นายอนุทิน กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img