วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“ทักษิณ”ปิ๊กเชียงใหม่ไร้นัยยะทางการเมือง “สมคิด”เผยขอความร่วมมือสส.ไม่ให้ไป
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทักษิณ”ปิ๊กเชียงใหม่ไร้นัยยะทางการเมือง “สมคิด”เผยขอความร่วมมือสส.ไม่ให้ไป

“สมคิด”ยัน “ทักษิณ”ไปเชียงใหม่ไร้นัยยะทางการเมือง แต่ไปไหว้บรรพบุรุษ พร้อมขอความร่วมมือสส.ไม่ให้เดินทางไปเชียงใหม่ช่วง 13-14 มี.ค.เหตุรัฐสภาโหวตร่างก.ม.หลายฉบับ

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.ทําเนียบรัฐบาล นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเชียงใหม่ 14 มีนาคมนี้ จะมี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปต้อนรับหรือไม่ว่า นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ไม่ให้เดินทางไป จ.เชียงใหม่ ช่วงวันที่ 13-14 มีนาคม เพราะรัฐสภามีโหวตร่างกฎหมายหลายฉบับ จึงไม่อยากให้เกิดปัญหา ซึ่งจะมีการกําชับในที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย อีกครั้งบ่ายวันนี้

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนแฝงนัยยะทางการเมืองหรือไม่ที่อดีตนายกฯทักษิณ เดินทางไปเชียงใหม่ เรื่องนี้แล้วแต่จะมอง แต่หลักๆอดีตนายกฯไปไหว้บรรพบุรุษ และเข้าใจว่าไม่มีการนัดหมายอะไร แต่เพราะมีคนรักและคนเกลียดเลยมีปัญหา ตนมองว่านายทักษิณ เดินทางไปส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องการเมือง อย่างไรก็ตามการที่ฝ่ายค้านเตรียมนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นอภิปรายแบบไม่ลงมติตามรธน. ม.152 นั้น เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นหน้าที่ฝ่ายค้านที่จะต้องอภิปราย ถ้าเห็นด้วยกับรัฐบาล ก็ไม่ใช่ฝ่ายค้าน ส่วนคนจะเชื่อหรือไม่เป็นอีกเรื่อง ยืนยันว่ารัฐบาลตอบได้อยู่แล้ว ซึ่งในวันที่ 13 มี.ค.ตนจะร่วมประชุมวิปทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อตกลงกรอบเวลาการอภิปรายว่าจะใช้เวลาทั้งหมดกี่วัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img