วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightปรับครม.หลังสงกรานต์“พิชัย”นั่งขุนคลัง นายกฯควบกลาโหม-“สุทิน-ชลน่าน”หลุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปรับครม.หลังสงกรานต์“พิชัย”นั่งขุนคลัง นายกฯควบกลาโหม-“สุทิน-ชลน่าน”หลุด

สะพัด ! ปรับครม. “เศรษฐา” ควบกลาโหม “พิชัย ชุณหวชิร” โผล่นั่งขุนคลัง “สุทิน-หมอชลน่าน” หลุด ดูแลงานฯสภา “สมศักดิ์” เสียบสธ.

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า หลังจากรัฐบาลทำงานมา 7 เดือน ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า การปรับ ครม.จะเกิดขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีทั้งการปรับเข้า ปรับกระทรวง บางตำแหน่งเป็นคนใหม่เข้ามา เช่น นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) มีแนวโน้มสูงที่จะเข้ามานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายเศรษฐา ทวีสิน โดยนายเศรษฐาจะไปนั่งควบกระทรวงกลาโหม แทนนายสุทิน คลังแสง ที่สังเกตได้จากการประชุมหน่วยงานความมั่นคงรับมือสถานการณ์เมียนมา แต่นายสุทินไม่ได้เข้าร่วม ซึ่งนายสุทินอาจต้องกลับไปรับหน้าที่ดูแลงานสภา ให้กับพรรค พท. ขณะที่นายไชยา พรหมา อาจต้องหลุดจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนกระทรวงที่มีแนวโน้มสลับกัน คือ น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่มีโอกาสจะสลับตำแหน่งกับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นอกจากนี้ยังพบว่ามีชื่อ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เป็น รมช.กลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็น รมว.สาธารณสุข แทน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ซึ่งจะกลับไปทำงานสภา คุมเกมการเมืองให้รัฐบาล

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img