วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlightเป็นนิมิตหมายที่ดี‘เศรษฐา’อยากให้กลับ แต่‘ยิ่งลักษณ์’ยังไม่ประสานกลับมาไทย!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เป็นนิมิตหมายที่ดี‘เศรษฐา’อยากให้กลับ แต่‘ยิ่งลักษณ์’ยังไม่ประสานกลับมาไทย!!

“เศรษฐา” เผย “ยิ่งลักษณ์” ยังไม่ประสานกลับไทย เชื่อเป็นนิมิตหมายที่ดี มั่นใจหาก “ทักษิณ” ลงพื้นที่ก็จะทำให้คะแนนนิยม “เพื่อไทย” พุ่งสูงขึ้นแน่นอน

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 ที่ชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกมาให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทยปีหน้าว่า ผู้ต้องคดีการเมืองทุกคน ตนเชื่อว่าหลายท่านอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แต่ขณะนี้เองยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเดินทางกลับไทยต้องทำตามขั้นตอนและเป็นไปตามนักโทษคดีทางการเมืองอื่นๆ เราก็อยากให้กลับมา เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดีประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้

“ยืนยันว่าในฐานะนายกฯไม่ได้มีความกังวล อย่างกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และนายทักษิณ รวมไปถึงอีกหลายคน ผมก็สนับสนุนให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม  ซึ่งผมไม่มีประเด็นความกังวลในเรื่องดังกล่าว ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย”นายกฯ กล่าวและว่า ส่วนจะมีโอกาสลงพื้นที่กับอดีตนายกฯทักษิณหรือไม่ นั้น ซึ่งทางนายทักษิณ เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพือ่ไทยและเป็นนายกฯที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตนเชื่อว่าหากจะเป็นการเดินสายหาข้อมูลจากประชาชน เป็นเรื่องที่ดี และวันนี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เป็นบุคคลธรรมดาคนหนึ่งตนมั่นใจเกิน 100% ว่าท่านมีความปรารถนาดีต่อประเทศชาติ  อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ได้ตัดโอกาสนี้ออกไป

ส่วนการลงพื้นที่ของนายทักษิณจะเป็นการดึงคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนเป็นคนตัดสิน แต่ตนก็มั่นใจว่าจะช่วยคะแนนของเพื่อไทยได้ และมั่นใจว่านายทักษิณ ไม่ใช่จะลงพื้นที่แต่เฉพาะพื้นที่ที่มีแต่สส.เพื่อไทยเท่านั้น ท่านจะลงทุกจังหวัด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img