วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“พปชร.”ส่งชื่อ“ไผ่”นั่งรมช.พ่วง3สำรอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พปชร.”ส่งชื่อ“ไผ่”นั่งรมช.พ่วง3สำรอง

”ธรรมนัส” เผย “บิ๊กป้อม” ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว “ไผ่” ชื่อแรก เปิด 3 ชื่อสำรอง “อรรถกร-อนันต์-ชัยวุฒิ” ด้าน “วราวุธ” ย้ำอำนาจปรับครม.เป็นของนายกญ พร้อมทำหน้าที่ดูแลกระทรวงให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 09.40 น.วันที่ 23 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ กล่าวถึงความคืบหน้าการเสนอรายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของโควตาพรรคที่ว่าง 1 ตำแหน่งว่า เราได้ส่งรายชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร เขต 1 และทางพรรคก็ได้ส่งรายชื่อสำรองไป 3 รายชื่อเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า ได้ส่งรายชื่อไปเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ก็ตามที่เป็นข่าว ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ฃ

เมื่อถามว่า 3 รายชื่อสำรองมีใครบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอให้ถามนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า ส่งรายชื่อไปเรียบร้อยทั้งหมดแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์ สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.ส่งรายชื่อไปหลายวันแล้ว

เมื่อถามว่า ส่งรายชื่อไปแล้วก็ต้องไปเลือกกันอีกทีใช่หรือไม่ร.อ.ธรรมมนัส กล่าวว่า “มันต้องเอาไผ่เป็นคนแรกก่อน”

ขณะที่ ก่อนการประชุมครม.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีร.อ.ธรรมนัสไปพบและมีการส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควตาพรรคพปชร.แล้วหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 3 รายชื่อสำรองของพรรคพปชร.ได้แก่ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร เขต 3 และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพปชร.

วราวุธ ศิลปอาชา

ขณะที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณการปรับครม.มาที่พรรค ซึ่งตนตามข่าวอยู่เช่นกัน แล้วคิดว่าทุกครั้งที่มีการปรับ ครม.ก็จะมีการคาดการณ์ไปต่างๆ นานา แม้กระทั่งซึ่งท้ายที่สุดแล้วนาทีอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง จึงอยากขอเรียนประชาชนว่าอย่าพึ่งเป็นกังวล เพราะท้ายที่สุดแล้วการปรับครม. ก็ต้องเปลี่ยนไปตามความเหมาะในหลายมิติ ซึ่งเป็นภารกิจของพรรคแกนนำและนายกรัฐมนตรีที่จะต้องทำการพิจารณา

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรคจะต้องมีการพิจารณา ทบทวนหรือไม่หากมีการปรับ ครม.จริง นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ในเมื่อยังไม่ได้รับการติดต่อมา เราก็ทำหน้าที่ที่เราได้รับมอบหมาย ซึ่งในส่วนของพรรคได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หากมีการพูดคุยถึงเวลานั้นเราจึงค่อยมาพิจารณากันอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img