วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWSโผครม.นิ่ง-นายกฯชี้ถึงเวลาเหมาะสมจะรู้เอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โผครม.นิ่ง-นายกฯชี้ถึงเวลาเหมาะสมจะรู้เอง

“นายกฯ” แย้ม “โผครม.” นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง ย้ำถึงเวลาเหมาะสมรู้เอง ยังไม่ได้รับรายชื่อโควตา “พปชร.”

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯเรียบร้อยแล้ว โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ ร.อ.ธรรมนัสให้สัมภาษณ์ว่าได้ส่งรายชื่อแล้ว นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องถามร.อ.ธรรมนัส เพราะยังไม่ได้รับ

เมื่อถามว่า ช่วงเวลาที่ดีในการปรับครม. ควรจะเป็นช่วงไหน นายกฯ กล่าวว่า เมื่อมีความพร้อมว่าจะปรับ เพื่อดูแลปัญหาของประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า การพิจารณาต้องอิงกับงบประมาณของประเทศด้วยหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่จำเป็น

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะเลื่อนการปรับครม.ไปอีก 2 เดือนหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “เมื่อไหร่เหมาะสมที่ผมจะปรับ ท่านก็ทราบเอง”

เมื่อถามว่า นายกฯมีแนวคิดที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพียงตำแหน่งเดียวหรือไม่ นายกฯ ยิ้มโดยไม่ตอบคำถาม และกล่าวเลี่ยงว่า ขอคำถามต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าโผยังไม่นิ่ง ตอนนี้ยังแกว่งอยู่หรือไม่ นายเศรษฐา หัวเราะและกล่าวว่า ไม่มีแกว่ง ทุกอย่างนิ่งแล้ว และเป็นไปตามที่บอกไปว่า ถึงเวลาปรับเดี๋ยวก็จะปรับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img