วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกNEWSระทึกอีกแล้ว คนขับรถ"แรมโบ้"ติดโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ระทึกอีกแล้ว คนขับรถ”แรมโบ้”ติดโควิด

ทำเนียบระทึกอีกรอบพบคนขับรถ’’แรมโบ้’’ หัวหน้าแม่บ้านและตร.ติดโควิด   สั่งสำรวจผู้ใกล้ชิดและสัมผัส  ขณะที่’’แรมโบ้’’กักตัวอยู่บ้านแล้ว ยันไมไ่ด้้สัมผัสหรือใกล้ชิดนายกฯ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 64 ภายหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ที่กระจายไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแต่ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี  แต่ถึงแม้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล จะตรวจหาเชื้อโควิดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพบว่ามีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วยพนักงานขับรถของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล  ระบุว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อก็ได้เข้าทำการตรวจเช็คสถานบันบำราศนราดูรและขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก เพื่อความไม่ประมาทแม้ว่าจะได้รับการฉีดวัคซีนสองเข็มแล้วก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตามขณะเดียวกันได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกับตัวทั้งหมดแล้ว

ขณะที่นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการปฏิบัติงานภายในที่พักและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ถึงผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีการแพร่ระบาดในวงกว้างทั่วประเทศไทย โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยยังคงส่งผลต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ได้กำหนดให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สปน. ปฎิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) ต่อเนื่องก่อนหน้านี้ ระหว่างวันที่ 16 – 30 เม.ย.นั้น  ล่าสุดขอให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สปน. ปฏิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) อย่างต่อเนื่องสูงสุด (จำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 95) ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 14 พ.ค. 2564 

โดยให้ดำเนินการ คือ ให้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้อำนวยการสำนัก กอง ศูนย์ ตรวจสอบ และสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในที่พักอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานให้กองการเจ้าหน้าที่ทราบทุกวัน เพื่อประมวลผลรายงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทราบตามแนวทางที่ได้ปฏิบัติมา

นายธีรภัทร กล่าวอีกว่า สำหรับงานบริการประชาชน การประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ และคณะทำงานตามกฎหมาย ขอให้พิจารณาดำเนินการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกการประชุม ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และการขึ้นทะเบียนองค์กรของผู้บริโภค ขอให้ดำเนินการผ่านช่องทางทั้งโทรสายด่วน 1111 การส่งทางไปรษณีย์เว็บไซต์และระบบออนไลน์ที่กำหนดไว้ 

ทั้งนี้ สปน.สนับสนุนการปฏิบัติงานของศบค. จึงได้ให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยประสานงาน ติดตามและสนับสนุนการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกจังหวัด ผ่านระบบการประชุมทางไกล แล้วนำข้อมูลที่ได้เสนอ ศบค. เพื่อบูรณาการและสนับสนุนการปฏิบัติงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img