วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS''ไทยสร้างไทย''ลุยสร้างศูนย์พักคอย เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ไทยสร้างไทย”ลุยสร้างศูนย์พักคอย เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน

”หญิงหน่อย’’นำทีมคนรุ่นใหม่ พรรคไทยสร้างไทย เดินหน้าสร้างศูนย์พักคอย เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและเร่งรักษาผู้ป่วย ย้ำแผนสยบโควิดภายใน 60 วัน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64  พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรค พร้อมทีมคนรุ่นใหม่ นำโดย คุณฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ดร.ผึ้ง เกณิกา – Dr.Kenikaเจตุบัญชา อำรุงจิตชัย รองโฆษกพรรค และ รณกาจ ชินสำราญ – Ronnakad Chinsamran  คณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรค ลงพื้นที่เยี่ยมชมและให้กำลังใจทีมงานด่านหน้า ณ ศูนย์พักคอยแม้นศรี (Community Isolation : CI) เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ที่เกิดจากความร่วมมือกันของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สำนักงานเขตป้อมปราบฯ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และอาสาไทยสร้างไทย

 ซึ่งขณะนี้ได้เปิดทำการแล้ว และเริ่มมีผู้ป่วยในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย รวมทั้งเขตใกล้เคียงเข้ามากักตัวที่นี่ โดยศูนย์พักคอยนี้จะรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจแบบ Antigen Test Kit (ATK) และอยู่ในระหว่างการรอผลตรวจแบบ RT-PCR เพื่อแยกตนเองออกจากชุมชน ไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อ และเข้าสู่การรักษาของทีมแพทย์โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ เมื่อเข้าสู่ระบบการรักษา ศูนย์พักคอยแห่งนี้ ก็จะนำผู้ป่วยเข้ารับการตรวจแบบ RT-PCR หากผู้ป่วยยังคงมีผลเป็นบวกที่แสดงว่าติดเชื้อ ก็จะมีการนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาในโรงพยาบาลต่อไป ซึ่งขณะนี้ ศูนย์พักคอยแม้นศรีได้ทยอยนำส่งผู้ป่วยไปรักษาในโรงพยาบาล และ hospitel เป็นจำนวนมากแล้ว

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทยยังได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือการจัดสร้างศูนย์พักคอย #วัดดวงแข ซึ่งได้รับความร่วมมือจากวัดดวงแข สำนักงานเขตปทุมวัน และอาสาไทยสร้างไทย รวมทั้งผู้นำชุมชน

โดยทีมคนรุ่นใหม่พรรคไทยสร้างไทย ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยจัดสร้างศูนย์ นำสิ่งของจำเป็นในการกักตัว เข้ามายังศูนย์แห่งนี้ เพื่อให้เขตปทุมวันได้มีศูนย์พักคอยให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยออกมาจากชุมชน และเร่งรักษาผู้ป่วย ไม่ให้เป็นหนักมากขึ้น

พรรคไทยสร้างไทย ขอเน้นย้ำถึง พิมพ์เขียวสยบโควิดภายใน 60 วัน ที่นำเสนอโดยคุณหญิงสุดารัตน์ โดยมีหัวใจสำคัญในการควบคุมการระบาดคือการเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก เร่งสร้าง community isolation เพื่อแยกรักษา และเร่งฉีดวัคซีนชนิด mRNA ที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อกลายพันธุ์

พรรคไทยสร้างไทย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนที่มีพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่ ที่สามารถจัดทำ community isolation ได้ สามารถติดต่อมายังเพจพรรคไทยสร้างไทย เพื่อร่วมกันสร้างศูนย์พักคอยชุมชนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบาย #1ตำบล1CI ของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งในขณะนี้ ได้นำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.อุดรธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พรรคไทยสร้างไทย ขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้รวมพลังสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน เราเชื่อว่าด้วยความร่วมมือร่วมใจของประชาชน เราจะสามารถผ่านพ้นมหาวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

#รวมพลังสู้ภัยโควิด

#พรรคไทยสร้างไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img