วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSการเมืองพปชร.เตรียม20องค์รักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่” มั่นใจพรรคร่วมรบ.ยังเหนียวแน่น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พปชร.เตรียม20องค์รักษ์พิทักษ์ “บิ๊กตู่” มั่นใจพรรคร่วมรบ.ยังเหนียวแน่น

“พลังประชารัฐ”เตรียม 20 องค์รักษ์ ไว้พิทักษ์ “ประยุทธ์” มั่นใจพรรคร่วมรัฐบาลยังจับมือเหนียวแน่น ส่วนจะมีการปรับครม.หลังเสร็จอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกฯ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพรรคพลังประชารัฐได้มีการประชุมพรรค เพื่อเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 31 ส.ค.โดยมีแกนนำกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันพรุ่งนี้ (31 ส.ค.) ว่า มั่นใจรัฐมนตรีทุกคนจะสามารถตอบได้ ปัญหาโควิดเป็นทั่วโลก ซึ่งรัฐบาลก็ทำงานตลอดเวลา วันนี้นายกฯเหนื่อยมากต้องให้กำลังใจ ส่วนที่มีข่าวจับขั้วใหม่นั้นยืนยันไม่มีไม่ต้องห่วง ส่วนเสร็จสิ้นอภิปรายจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับครม.ในรัฐบาลหรือไม่ เป็นอำนาจนายกฯ ตนคงบอกไม่ได้ แต่ยังมั่นใจในเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะมีการโหวตคว่ำนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายสันติ กล่าวว่า เชื่อว่านักข่าวทุกคนรู้ เฟคนิวส์หรือข่าวลือในแง่ลบมันก็มีตลอด พวกเราต้องเข้มแข็งและยึดมั่น ในสิ่งที่ถูกต้องและยึดมั่นในตัวนายกรัฐมนตรี เมื่อถามว่าแสดงว่า 3 ป.ยังรักกันดีใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า โอ้ยเขารักกัน ทั้ง 3 คนเรา

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ว่า ในที่ประชุมมีการกำชับเฉพาะในส่วนของผู้ดูแลระหว่างการอภิปราย เตรียมไว้ประมาณ 20 คน ส่วนของพรรคภูมิใจไทย 10-15 คน พรรคประชาธิปัตย์มีประมาณ 10 คน และยังมีหลายพรรคที่ต้องร่วมด้วย ส่วนท่าทีการโหวตน่าจะเป็นในทิศทางเดียวกัน พูดได้เท่านี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img