วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“นฤมล”ยันขัดแย้งในพรรคพปชร.จบแล้วบทบาท“ธรรมนัส”ยังเหมือนเดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นฤมล”ยันขัดแย้งในพรรคพปชร.จบแล้วบทบาท“ธรรมนัส”ยังเหมือนเดิม

‘นฤมล’ ยืนยันความขัดแย้งภายใน ‘พปชร.’จบหมดแล้ว รวมทั้งไม่ได้ลดบทบาท ‘ธรรมนัส’ เลือกใหม่เพื่อความเป็นประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปรับโครงสร้างพรรคจากการประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่าได้มีการแถลงข่าวเรียบร้อยหมดแล้ว คงจะไม่ต้องมีความเห็นอะไรเพิ่มเติม เป็นไปตามที่ได้แถลงข่าวไปแล้ว

ส่วนในหน้าสัปดาห์ที่จะมีการเปิดประชุมสภา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรค พปชร. ได้มีการเน้นย้ำกับ ส.ส.พรรคเรื่องใดบ้างนั้น ยังไม่ได้ย้ำเรื่องใด และทุกคนรู้หน้าที่ของตัวเอง แล้วตามกำหนดวันที่ 2 พฤศจิกายน จะมีการประชุม ส.ส.ของพรรคตามปกติ หากมีการประชุมสภาทุกสัปดาห์จะมีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อให้รับทราบว่าจะมีเรื่องอะไรเข้าสู่การพิจารณาของสภาบ้าง และจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาการลงมติของ ส.ส.พรรค พปชร.ไม่เคยมีปัญหา เพราะมีการซักซ้อมทำความเข้าใจกันมาตลอด และหัวหน้าพรรคดูแลทุกคนอย่างทั่วถึงเต็มที่อยู่แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า ให้จับตามองว่าอาจเกิดเหตุการณ์ที่ประชุมสภาล่ม มองเรื่องนี้อย่างไร นางนฤมลกล่าวว่า ต้องไปถามฝ่ายค้าน

ส่วนการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ที่ได้มีการเสนอให้เลือกหัวหน้าภาคใหม่และขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรคไม่ต้องผ่านเลขาธิการพรรค ตรงนี้ถือว่าลดบทบาท ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและเลขาธิการพรรค พปชร.หรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า เดิมหัวภาคทั้ง 10 คน ที่หัวหน้าพรรคเป็นผู้แต่งตั้งทำงานขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรคอยู่แล้ว เพียงแต่หลายคนทำงานแล้วติดขัด หัวหน้าพรรคจึงอยากให้เลือกกันเองตามระบอบประชาธิปไตยและขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นการลดบทบาทใคร ส่วนรายชื่อมีใครบ้างสัปดาห์หน้าจะสรุป

อย่างไรก็ตามสำหรับบทบาทของ ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะเลขาธิการพรรคยังเหมือนเดิม และตำแหน่งที่สำคัญทางกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค นายทะเบียนพรรค เหรัญญิกพรรค มีบทบาทหน้าที่และอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายอยู่แล้ว พร้อมข้อบังคับของพรรคเขียนตาม พ.ร.ป.พรรคการเมือง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายทั้งสิ้น ไม่มีอะไร ไม่ต้องกังวล พรรค พปชร.สงบจบหมดแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img