วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''ลั่นมีคนใจร้ายกับประเทศจ้องใช้เกมสภา หวังล้มรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”ลั่นมีคนใจร้ายกับประเทศจ้องใช้เกมสภา หวังล้มรัฐบาล

นายกฯ วอนขอวิปทุกฝ่ายร่วมมือกัน ลั่นคนจ้องใช้เกมสภาไม่ผ่านกฎหมายหวังล้มรัฐบาลใจร้ายเกินไปกับประเทศ ยันคุย’ธรรมนัส’ไม่มีปัญหาถ้าไม่มีคนยุแยงตะแคงรั่ว

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประชุมวิปรัฐบาลภายในทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก หลังมีการแต่งตั้งนายนิโรธ สุนทรเลขา เป็นประธานวิปรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของกลไกลสภา รัฐบาลมีหน้าที่ในการแต่งตั้งอนุมัติตำแหน่งเท่านั้น แต่เป็นกลไกลของสภา สิ่งสำคัญที่สุดทำอย่างไรให้สภาทำหน้าที่ได้ แต่ทั้งหมดไม่ใช่เพราะประธานวิปรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

นายกฯ กล่าวอีกว่า วิปของพรรคการเมืองต้องร่วมมือกัน ซึ่งขณะนี้เป็นช่วงเวลาของความยากลำบาก เป็นเวลาที่จะต้องร่วมมือกัน ทั้งในเรื่องของกฏหมายที่จำเป็นและสำคัญ รวมถึงเรื่องที่จะต้องปฏิรูป มากกว่าเอามาเป็นความขัดแย้งกัน สภาควรจะเป็นเช่นนั้น

‘’ยืนยันคงจะไปบังคับใครไม่ได้ ขณะที่บ้านเมืองกำลังลำบาก ประชาชนเดือนร้อน ไม่มีใครได้ประโยชน์ ใครจะเข้ามาสู่อำนาจ ก็ต้องเจอปัญหาเหมือนในขณะนี้ ซึ่งจะทำให้ความขัดแย้งสูงไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ ถ้าทุกหันหน้ามาพูดคุยกันในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สิ่งใดไม่ดีก็ทักท้วงมา ถ้าทำแบบนี้ได้ประเทศไทยก็ไปได้ไกล

เมื่อถามย้ำว่า การได้นายนิโรธ มาเป็นประธานวิปรัฐบาล ทำให้สบายใจขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การถามว่าสบายใจหรือไม่นั้น ตนควบคุมไม่ได้ในสภา เป็นเรื่องของวิปทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ต้องคุยกันให้รู้เรื่อง ว่าเรื่องไหนสำคัญ และเรื่องไหนเป็นกฎมายที่จำเป็นต้องออก ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและการศึกษา ก็ต้องออก ไม่ใช่ไม่ออกเพื่อให้รัฐบาลล้ม ตนว่าใจร้ายเกินไป ใจร้ายกับประเทศเกินไป

เมื่อถามว่า นายกฯได้เช็คความความเคลื่อนไหวจะมีการล้มรัฐบาลในสภาแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ก็เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคไปว่ากันมา ผมก็อะไรก็ได้ ผมทำงานให้ประชาชนทุกคนอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาทำนายจะมีการเปลี่ยนแปลงการเมือง อาจถึงคราวเลือกตั้งใหม่ โดยนายกฯ กล่าวเพียงว่า “เหรอ ก็นี่ไงเปลี่ยนประธานวิป”เมื่อถามว่า ล่าสุดได้มีการพูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ โดยตรงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ยังไม่คุย คุยไปครั้งนึง ก็ดี ก็คุยกัน”เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้พรรคพลังประชารัฐเป็นปึกแผ่นมากยิ่งขึ้น หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ถ้าไม่มีใครยุแยงตะแคงรั่วก็ดีอยู่”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img