วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“เสี่ยหนู”ระบุงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ26พ.ย. เพื่อเช็กสต๊อกเน้นกินไม่เน้นดื่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”ระบุงานเลี้ยงพรรคร่วมฯ26พ.ย. เพื่อเช็กสต๊อกเน้นกินไม่เน้นดื่ม

‘อนุทิน’ ชี้อย่ากังวลเสถียรภาพรัฐบาล อย่างไรก็อยู่ได้ ระบุงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล  26 พ.ย.นี้ เพื่อเป็นการเช็กสต๊อกไม่เน้นดื่มเน้นกิน

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ พรรคร่วมรัฐบาล ที่ สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ธ ปาร์ค ในวันที่ 26 พฤศจิกายน ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์มาบอกกับตนด้วยตัวเองแล้ว

” เมื่อพล.อ.ประวิตร โทรมาเรียกเอง เราก็ต้องไป แต่คงไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องไปเคลียร์กับพรรคร่วมรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางการทำงานของเรา เราอยู่ของเรา ไม่ได้มีเรื่องอะไรมากมาย ทำงานตามหน้าที่ ส.ส.ที่อยู่ในสภาก็ทำหน้าที่ ส.ส.ในส่วนของรัฐบาล รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร เดินเข้าสภาก็เป็น ส.ส. เมื่อขึ้นบัลลังก์ก็ตอบข้อสงสัยชี้แจงให้กับ ส.ส.ฟัง พรรคภูมิใจไทยเรามืออาชีพกำหนดบทบาทที่ชัดเจน”

ส่วนวันที่ 26 พ.ย.จะไปร่วมสังสรรค์ด้วยหรือไม่นั้น ตนต้องเดินทางไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประชุมร่วมกับองค์การอนามัยโลกเพื่อหารือข้อตกลงหลายเรื่อง และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์โรคโควิด-19 ของแต่ละประเทศ แต่ถ้าอยู่ก็ต้องไปเอง ถึงอย่างไร พรรคภูมิใจไทยก็มีรองหัวหน้าพรรค และ เลขาธิการพรรคที่ไปร่วมงานอยู่แล้ว  ซึ่งก็ไปกิน ไม่ดื่ม งานดังกล่าวเป็นการกระชับความสัมพันธ์ งานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลไม่ได้พบปะ เจอหน้าเจอตากันอย่างพร้อมหน้าเท่าที่จำได้เกือบ 2 ปีแล้ว เพื่อเป็นการเช็กสต๊อก ไม่มีอะไรหน้าห่วง ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง ตนคิดว่าอย่าไปกังวลเรื่องเสถียรภาพของรัฐบาล ถึงอย่างไรก็อยู่ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายอนุทิน ไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล อาจทำให้ขาดสีสัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเดินทางประมาณ วันที่ 26 หรือวันที่ 27 พฤศจิกายน เพื่อไปประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถ้าวันที่ 26 พฤศจิกายน ยังอยู่ก็ไปได้เผื่อเอาไว้ก่อน แต่ถ้าตนไม่ไปก็มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กับคนอื่นๆ ไปร่วมงานอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img