วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“เทพไท”ชี้จะเกิดปรากฎการณ์ทางการเมือง 7 ข้อ หลังรธน.มีผลบังคับใช้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เทพไท”ชี้จะเกิดปรากฎการณ์ทางการเมือง 7 ข้อ หลังรธน.มีผลบังคับใช้

“เทพไท” ชี้ จะเกิดปรากฎการณ์ทางการเมือง 7 ข้อ หลัง รธน.แก้ไขเพิ่มเติม มีผลบังคับใช้ แนะจับตาพรรคการเมืองงัดกลยุทธในการหาเสียงทุกรูปแบบ ทั้งอำนาจรัฐ- เงิน-อำนาจพิเศษ หวังชัยชนะ

วันที่ 23 พ.ย.64 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว ข้อความว่า หลังจากที่รัฐธรรมนูญ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม มีผลบังคับใช้แล้ว จะทำให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองเข้มข้นมากยิ่งขึ้น และจะเกิดปรากฏการณ์ต่างๆดังนี้คือ 1.พรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน เร่งนำเสนอร่างกฏหมายลูก หรือ พรป. มีการชิงไหวชิงพริบ ชิงความได้เปรียบ จากการออกกฎหมายลูกให้ได้มากที่สุด

2.เมื่อระบบการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ จะทำให้พรรคเล็กเสียเปรียบ จะมีการเคลื่อนไหวปรับตัวของพรรคเล็ก อาจยุบรวมพรรค เพื่อความอยู่รอดทางการเมืองกันมากยิ่งขึ้น

3.พรรคการเมืองทุกพรรค จะปรับภาพลักษณ์ สร้างจุดขายของพรรคกับประชาชน จะมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ต่างๆ เพื่อแย่งฐานคะแนนอย่างคึกคัก

4.พรรคร่วมรัฐบาลจะแย่งชิงผลงานกัน มีการเคลมผลงานว่า เป็นผลงานของพรรคตัวเอง หวังได้คะแนนนิยมในการเลือกตั้งครั้งใหม่

5.ผู้มีอำนาจในรัฐบาล จะชิงการได้เปรียบ จากการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ในจังหวัดที่มีส.ส.เพิ่ม หวังให้ผู้สมัครของพรรคได้ประโยชน์มากที่สุด เหมือนกับการแบ่งเขตเลือกตั้งเมื่อปี 2562

6.รัฐบาลเร่งผลักดันโครงการประชานิยมเพิ่มเติม หวังสร้างคะแนนนิยมก่อนเลือกตั้ง ท่ามกลางการนับถอยหลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งใหม่

7.การเคลื่อนไหวมวลชนกดดันให้รัฐบาลยุบสภามีมากขึ้น เพราะมีความชัดเจนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว เป็นการไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปให้ได้ก่อน

ขอให้จับตาความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองแต่ละพรรค จะงัดกลยุทธในการหาเสียงทุกรูปแบบ ทั้งการใช้อำนาจรัฐ การใช้อำนาจเงิน การใช้อำนาจพิเศษ เพื่อหวังชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img