วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”มั่นใจปชช.แยกแยะออก“นิพิฏฐ์”ลาออก เกิดจากปัญหาพรรค-ส่วนตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”มั่นใจปชช.แยกแยะออก“นิพิฏฐ์”ลาออก เกิดจากปัญหาพรรค-ส่วนตัว

“จุรินทร์”มั่นใจคนที่เหลือยังเหนียวแน่นกับประชาธิปัตย์ หลัง “นิพิฏฐ์”ลาออก และเชื่อว่าประชาชนแยกแยะออกเกิดจากปัญหาอุดมการณ์ของพรรค หรือปัญหาส่วนตัว

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.64  ที่ทำเนียบรัฐบาลนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอาจทำให้มีสมาชิกคนอื่นทยอยลาออก หรือกระทบขวัญกำลังใจของคนที่เหลือ เพราะไม่มีความมั่นคงภายในพรรคว่า มั่นใจว่าคนที่อยู่ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค เพราะคนส่วนใหญ่ยังอยู่ ส่วนตัวยังมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเดินหน้าต่อไปได้  อีกทั้งปัจจุบันเรากำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี แม้อาจจะมีปัญหาอุปสรรคบ้าง แต่พรรคก็ต้องฟันฝ่าต่อไป ส่วนคนที่อยู่ในพรรคก็ยังต้องจับมือกันเดินไปข้างหน้า

อย่างไรก็ตามไม่ขอพูดถึงกรณีของคุณนิพิฏฐ์ แต่ในภาพรวมทั่วไป เชื่อว่าประชาชนแยกแยะได้ว่าผู้ที่ออกไปแต่ละคนนั้นเกิดจากปัญหาอุดมการณ์ของพรรคหรือปัญหาส่วนตัว เชื่อว่าแต่ละคนก็เป็นแต่ละกรณีไป ส่วนนายนิพิฏฐ์ได้ยื่นลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่นั้น หลังจากนายนิพิฏฐ์ลงแข่งขันในตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วแพ้เสียงโหวตภายในพรรค ตนและพรรคได้แต่งตั้งให้นายนิพิฏฐ์เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีในส่วนของรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด เท่าที่พรรคมีแล้ว แต่ถึงขณะนี้ตนยังไม่ได้ตรวจสอบว่านายนิพิฏฐ์ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้วหรือไม่ ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ไปอำลานายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพียงคนเดียวนั้น ตนไม่ทราบ คงต้องไปถามนายนิพิฏฐ์ว่าได้บอกใครคนอื่นอีกหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามถึงการชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ ซึ่งนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส. สงขลา และนายชินวรณ์บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ที่มีข่าวว่าแข่งขันกันอย่างรุนแรง เกรงว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคมีกฎเกณฑ์กติกาและมีวิถีทางประชาธิปไตยภายในพรรค ดังนั้นตำแหน่งใดที่มีผู้สนใจลงสมัครเกิน 1 คน ก็ต้องมีการลงคะแนนภายในพรรค ไม่มีใครชี้ได้ว่าจะให้คนนั้นคนนี้เป็น ยกเว้นเหลือเพียงคนเดียว ซึ่งพรรคก็ต้องลงมติพิจารณาด้วย

เมื่อถามว่าไม่ถือว่าเป็นยุคที่พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำมากที่สุดใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ความจริง ถ้าเราจะบอกว่าได้ผู้แทนน้อยถือว่าตกต่ำนั้น เราก็เคยทั้งตกต่ำและหลังจากนั้นก็กลับมารุ่งเรือง และก็ตกต่ำพร้อมรุ่งเรืองหลายครั้งหลายรอบ เที่ยวนี้ก่อนที่มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เราเหลือ ส.ส.เพียง 50 เสียง จาก 159 เสียง ถือว่าได้เสียงน้อยลงมา หายไป 2 ใน 3 แต่เมื่อตนเองเข้ามาก็พยายามรวบรวมสรรพกำลัง มาฟื้นฟูพรรค คิดว่ามาถึงวันนี้ก็ค่อยๆดีขึ้น

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ก็จะทำให้ได้เห็นภาพคนรุ่นใหม่เดินเข้าพรรคอีก เมื่อถามถึงความชัดเจนกรณีที่มีข่าวว่าจะส่งนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ พรรคจะพิจารณาว่าจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งถึงวันนั้นจะแถลงให้ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img