วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSคมนาคมตั้ง 4 ปมขวางต่อสัมปทานสายสีเขียว “วิษณุ”เผย“บิ๊กตู่”สั่งเร่งเคลียร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คมนาคมตั้ง 4 ปมขวางต่อสัมปทานสายสีเขียว “วิษณุ”เผย“บิ๊กตู่”สั่งเร่งเคลียร์

“วิษณุ” เผยคมนาคมตั้งข้อสังเกต 4 ข้อ ปมขวางต่อสัมปทานสายสีเขียว ด้านนายกฯ สั่งให้รีบวางกรอบ  ชี้แม้สุดท้ายคมนาคมไม่เอาด้วย ครม.จับโหวตได้

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาวาระขอความเห็นชอบผลการเจรจา และเห็นชอบร่างสัญญา ร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า เรื่องนี้ยังไม่ผ่าน ต้องเอาเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้งหนึ่ง ถือว่าผ่านการพิจารณาจากคณะรัฐมนตรีแต่ยังไม่เสร็จ เนื่องจากกระทรวงคมนาคมเพิ่งตั้งข้อสังเกตถึงการพิจารณาเรื่องดังกล่าว 4 ข้อ ลงวันที่ 7 ก.พ.โดยกระทรวงคมนาคมไม่ได้มานั่งในที่ประชุม และกระทรวงมหาดไทยก็เพิ่งมาเห็นวันนี้จึงต้องไปหาคำตอบ เสร็จเมื่อไหร่แล้วค่อยเอาเข้าที่ประชุมต่อให้เสร็จสิ้น ทั้งนี้ถือว่าการพิจารณายังไม่เสร็จสิ้น ไม่ได้ถอนออกไป โดยคำตอบดังกล่าวจะมาเมื่อไหร่นั้น ถ้าได้มาเร็วก็เร็ว ได้มาอาทิตย์หน้าก็อาทิตย์หน้า ซึ่งนายกฯ วางกรอบให้ดำเนินการโดยเร็ว

เมื่อถามว่า คำถาม 4 ข้อดังกล่าวเป็นประเด็นใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่แน่ใจว่าเป็นประเด็นใหม่หรือเก่า เพราะคำถามดังกล่าวระบุว่า 1.ยังไม่ชัดเจนเรื่องราคา 2.เรื่องการใช้ระบบตั๋วร่วม 3.ปัญหาเรื่องกฎหมายบางประการ ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่าอะไร และ 4.สะพานสองแห่งที่มีการรื้อย้ายที่ถนนหทัยราษฎร์ และถนนพุทธมณฑลสาย 2 ส่วนไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่รัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยไม่เข้าร่วมประชุม ครม.วันนี้ หรือไม่นั้นก็นี่เป็นคำถามของกระทรวงคมนาคม อย่างไรก็ตาม หากกระทรวงคมนาคมไม่เห็นชอบคณะรัฐมนตรี สามารถโหวตพิจารณาได้ หลายเรื่องก็ไม่จำเป็นต้องเห็นชอบกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img