วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight‘เดชอิศม์’ข้องใจ‘ถวิล’ย้ายซบ‘ก้าวไกล’ ซ้ายสุดไปขวาสุด-เป็นงง-คนละมุมเลย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เดชอิศม์’ข้องใจ‘ถวิล’ย้ายซบ‘ก้าวไกล’ ซ้ายสุดไปขวาสุด-เป็นงง-คนละมุมเลย

“เดชอิศม์” เมินเสียบแทน “จุติ” งงทั้งพรรค “ถวิล” ย้ายซบ “ก้าวไกล” จากซ้ายสุดไปขวาสุด โวลั่นนำทัพสู้ใต้ได้ 35 ที่นั่ง ชี้ปม 7 รมต.ลาครม.ความเห็นไม่ตรงกัน

วันที่ 9 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวถูกเสนอชื่อเป็นรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แทนนายจุติ ไกรฤกษ์ว่า ตนไม่ทราบ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร ส่วนตัวยืนยันว่วไม่รับตำแหน่งดังกล่าว และในการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) ก็ยังพูดคุยกันว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เพียงแต่ก่อนหน้านั้นมีเพียงแค่การพูดคุยว่าให้เข้มงวดกวดขันการทำงานของรัฐมนตรี เพื่อเป็นประโยชน์ของพรรคและประชาชนเท่านั้น

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนายจุติหรือยัง นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนได้โทรศัพท์หานายจุติแล้ว แต่ไม่รับสาย จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน ยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด สัก 1% ก็ไม่มี

เมื่อถามถึง กรณีที่นายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตประคณะกรรมการกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ ลาออกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่ทราบล่วงหน้า แต่ก็ไม่ได้ตกใจ บางทีในพรรคหลายเรื่องก็พูดได้ไม่หมด ซึ่งพรรคจะจัดอะไรตามความเหมาะสมของทุกคนไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่นายถวิลไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล ตนก็รู้สึกงงเช่นเดียวกับทุกคน เพราะจากซ้ายสุดก็ไปขวาสุด คนละมุมกันไปเลย

เมื่อถามว่า เลือดเก่าที่ไหลออกจะยังมีทยอยออกต่อไปเรื่อยๆหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตอนนี้เรามีเด็กๆ เข้ามาในพรรคเยอะมากที่อยากลงสมัครเป็นส.ส.ของพรรค เรามีสมาชิกพรรคเข้ามากกว่าออก ซึ่งตอนนี้มีเกือบทุกเขต ส่วนที่เกรงว่าอาจจะไปทับกับพื้นที่คนเก่าของพรรคนั้น ก็ต้องมีเหตุผลและคำอธิบาย

“ยืนยันว่าทัพภาคใต้สู้ได้ 100% และไม่มีสิ่งไหนหนักกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้จากที่ตั้งเป้าว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีส.ส.ภาคใต้ 35 ที่นั่งนั้น ตอนนี้ยังอ่อนน้อมที่จะได้ 35 ที่นั่งอยู่ แต่หากมากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร”นายเดชอิศม์ กล่าว

เมื่อถามว่า แบบนี้หากได้คนใหม่มาจะทำให้คนเก่าของพรรคผิดหวังหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ทุกคนไม่มีใครสมหวัง 100% ต้องอธิบายกัน และพรรคทำโพลมาตลอดก็สามารถนำส่วนนั้นมาอธิบายได้

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ออกไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย เป็นขุนพลภาคใต้ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ไม่กังวล ส่วนตัวก็ยังมีการพูดคุยร่วมกันอยู่ รักเคารพกัน เหมือนนักฟุตบอลอาชีพ เวลาแข่งก็ต้องจริงจัง เสร็จจากแข่งก็เป็นพี่น้องกัน อย่างไรก็ตาม ในจังหวัดพัทลุงเขต 2 มีผู้ที่มีผู้มีความสามารถ เป็นนักเรียนนอก 3 คนมาเสนอตัวสมัคร แต่ต้องผ่านการคัดเลือกและทำโพลก่อน เชื่อว่าสามารถสู้คู่แข่งได้ และมั่นใจว่าได้ยกจังหวัด

เมื่อถามถึงกรณีปรากฎการณ์รมต.พรรคภูมิใจไทยไม่ร่วมประชุมครม.นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกัน เป็นเรื่องในครม.ก็ต้องให้รัฐมนตรีพูดคุยกัน เป็นเรื่องของความเห็นไม่ตรงกัน ที่อาจจะมองว่าอำนาจนี้อยู่กับกระทรวงนี้ แต่ความเห็นไม่ตรงกัน แต่เชื่อว่าเสถียรภาพรัฐบาลไปต่อได้

เมื่อถามว่า จะทำให้นาวาบิ๊กตู่ล่มหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า อยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมจะแก้ปัญหา ตนไม่อยู่วงใน ก็ไม่รู้เขาแก้อย่างไร แต่ถ้าตนอยู่ข้างตัวพล.อ.ประยุทธ์ ก็คิดว่าตนแก้ได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img