วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“พิเชษฐ”ไม่สนจำนวน“กลุ่ม16”มีน้อยมาก ปัดตั้งเรียก“กล้วย” แต่รักษาประโยชน์ปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ”ไม่สนจำนวน“กลุ่ม16”มีน้อยมาก ปัดตั้งเรียก“กล้วย” แต่รักษาประโยชน์ปชช.

“พิเชษฐ” โต้ กลุ่ม16 กำมะลอเคลมตัวเลขเรียกกล้วย ลั่นจำนวนน้อยมากไม่สำคัญ เดินหน้าตรวจสอบรัฐบาลเข้มรักษาผลประโยชน์ประชาชน เชื่อส.ส.โหวตสวนรบ.คึกซักฟอก

วันที่ 13 ก.พ.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้าทีมกลุ่ม16 กล่าวว่า กลุ่ม16 จะมีส.ส.มากกว่าหรือน้อยกว่า 16 คน ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ควรให้ความสำคัญเรื่องเป้าหมายการทำงานมากกว่า แม้มีจำนวนคนไม่กี่คน แต่ตรวจสอบทำประโยชน์ให้กับประชาชน กับมีคนเป็นหมื่นคนแต่ทำความเดือดร้อนให้ประชาชน อะไรเกิดประโยชน์มากกว่า แม้กลุ่ม16 จะเหลือส.ส.ไม่กี่คนก็ยังมั่นใจจะสร้างความกดดันให้รัฐบาลได้ จำนวนคนเป็นเรื่องเล็ก บางคนไม่ได้เป็นสมาชิกแต่พร้อมเป็นแนวร่วมสนับสนุนการทำงานให้กลุ่ม16 ยืนยันจะตรวจสอบรัฐบาลในเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยเฉพาะกรณีการต่อสัญญารถไฟฟ้าสายสีเขียว จะตรวจสอบต่อต้านถึงที่สุด

“ยืนยันการเคลื่อนไหวของกลุ่มไม่มีข้อต่อรองผลประโยชน์ใดๆ หรือเรียกร้องกล้วย แต่ต้องการตรวจสอบการทำงานรัฐบาลในเรื่องไม่ถูกต้อง ส่วนการที่ระบุก่อนหน้านี้มีส.ส.มาร่วมงานด้วยจำนวนมากก็ไม่ใช่การเคลมตัวเลข หรือตั้งกลุ่มกำมะลอ เพื่อต่อรองใดๆเมื่อใครไม่อยากมาก็ไม่บังคับ อย่าเอาจำนวนคนเป็นตัวตั้ง” นายพิเชษฐ กล่าว

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ส่วนการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในเดือนพ.ค. ส.ส.กลุ่ม16 จะลงมติไม่โหวตให้กับรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ต้องรอฟังคำชี้แจงของแต่ละคนก่อน ถ้าข้อมูลฝ่ายค้านมีหลักฐานชัดเจนถึงการทำให้ประเทศเสียหาย รัฐบาลตอบไม่ได้ กลุ่ม16 ก็คงยกมือไว้วางใจให้ไม่ได้ แม้ตนจะเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมสวนมติพรรค จะไม่ยกมือให้ ถ้ารัฐมนตรีตอบคำถามไม่ได้ ถ้าไปตะแบงยกมือไว้วางใจ ก็ไม่ควรมาเป็นผู้แทน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img