วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight''บิ๊กตู่''สั่งผู้ว่าฯทั่วปท.เพิ่มดีกรีป้องกัน''โควิด'' ลดผู้ติดเชื้อเร็วที่สุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”บิ๊กตู่”สั่งผู้ว่าฯทั่วปท.เพิ่มดีกรีป้องกัน”โควิด” ลดผู้ติดเชื้อเร็วที่สุด

โฆษกรัฐบาลเผย ” นายกฯ” สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โรคโควิด – 19” สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ป้องกันการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสร้างการรับรู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โรคโควิด – 19” สร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้ได้โดยเร็วที่สุด และรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดโดยอาศัยกลไกในระดับพื้นที่อาทิ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ในการสื่อสารทำความเข้าใจและติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 รวมถึงจัดเตรียมเผนเผชิญเหตุกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูงกว่า 18,000 ราย

รวมทั้ง ดำเนินมาตรการควบคุมการลักลอบเข้าประเทศและการเคลื่อนย้ายแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน พื้นที่ตอนใน และหมู่บ้าน อย่างเคร่งครัด บูรณาการและประสานการปฏิบัติกับกองกำลังป้องกันชายแดน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ตรวจสอบบุคคลแปลกหน้าที่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้าน/ชุมชน และสถานประกอบการ/โรงงานในพื้นที่ไม่ให้มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด ในการขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าประเทศ โดยเฉพาะนายหน้าผู้นำพา และสถานประกอบการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรียกรับผลประโยชน์และนำเข้าแรงงานต่างด้าวให้ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด

นายธนกร ยังกล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังฝากเตือนประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ในช่วงที่อากาศมีการเปลี่ยนแปรและมีฝนตกชุกในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ขอให้ดูแลสุขภาพ เพื่อ ป้องกันโรคที่มาพร้อมกับฝนและอากาศเย็น เช่น ไข้หวัดใหญ่ ปอดอักเสบ รวมทั้งโรคโควิด – 19 ที่อาจจะทำให้มีการแพร่หรือรับเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่ายขึ้นในขณะนี้ จึงอยากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองและบุคคลในครอบครัวด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img