วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWS“พนิต”หนุน“อานันท์”ดัน“คนรุ่นใหม่”บริหารปท. เตือน“คนรุ่นเก่า”หยุดกีดกัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พนิต”หนุน“อานันท์”ดัน“คนรุ่นใหม่”บริหารปท. เตือน“คนรุ่นเก่า”หยุดกีดกัน

“พนิต” หนุน “อานันท์” ดันคนรุ่นใหม่บริหารประเทศ เตือนคนรุ่นเก่าหยุดสร้างกำแพงกีดกัน แนะเปลี่ยนบทบาทอยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนดีกว่า

วันที่ 8 มี.ค.65 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความส่วนตัว ผ่านเพจ  Panich Vikitsreth – พนิต วิกิตเศรษฐ์  ระบุว่า “ใช่เลยครับ หมดเวลาคนรุ่นเก่าบริหารประเทศ” นี่คือคำพูดแรกหลังจากที่ผมได้อ่านบทสัมภาษณ์ของท่านอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์ช่อง Youtube สภาที่ 3 (อ่านได้ที่ https://www.bangkokbiznews.com/politics/992005 ) ถึงความเคลื่อนไหวของเยาวชน “คนรุ่นใหม่ที่เรียกร้องประชาธิปไตย โดยเรียกร้องให้รัฐบาลคำนึงถึงอนาคต เพราะเวลาของเราใกล้หมดแล้ว และคนรุ่นเก่าต้องอยู่นอกเวที อาจแสดงความเห็นนอกเวทีได้ แต่คนบริหารประเทศต้องเป็นคนรุ่นใหม่ คนที่มีความคิดใหม่ ส่วนความเก่าๆ นั้นใช้ไม่ได้แล้ว”

นานพนิต กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับนายอานันท์อย่างมาก ยิ่งโดยเฉพาะการที่ให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในการบริหาร ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ ผมได้เห็นทั้งนักการเมืองและพรรคการเมืองที่เป็นคนรุ่นใหม่เกิดขึ้นพอสมควร และน่าจะตอบโจทย์ของประชาชนในยุคสมัยนี้ ในฐานะที่ตนเคยเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว และตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ก็ยังเห็นการเมืองแบบเดิม เพราะฉะนั้น จึงมองว่าเพื่ออนาคตของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นนักการเมืองรุ่นพี่ ตนก็อยากจะเป็นโค้ชให้กับนักการเมืองรุ่นใหม่เพื่อทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมให้ทุกคนได้มีบทบาทเพิ่มมากขึ้น พวกเรารุ่นพี่ต้องไม่สร้างกำแพงกีดกันให้เป็นอุปสรรคของคนรุ่นใหม่ และจุดนี้เองจะเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลง ในการเปิดพื้นที่ให้ประชาธิปไตยของประเทศไทย

“เราไม่ควรถอยหลังลงคลองไปมากกว่านี้ ผมว่าถึงเวลาแล้วครับ ที่ต้องเปิดพื้นที่ทางการเมืองและประชาธิปไตยนี้ให้กับคนรุ่นใหม่จริงๆ” นายพนิตกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img