วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“สาทิตย์”ติดใจ“กกต.” ไม่ประกาศผลเลือกซ่อมชุมพร ขู่กลับแจกใบเหลืองเจอฟ้องกลับแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สาทิตย์”ติดใจ“กกต.” ไม่ประกาศผลเลือกซ่อมชุมพร ขู่กลับแจกใบเหลืองเจอฟ้องกลับแน่

“สาทิตย์” ติดใจ “กกต.” ไม่ประกาศผล ลต.ซ่อมชุมพร ฟาดกลับใครแทรกแซง-มีธงจากผู้มีอำนาจหรือไม่ ชี้ผลสอบตร.ส่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว ลั่นไม่เกี่ยว “ว่าที่ส.ส.อิสรพงษ์” ขู่กลับแจกใบเหลืองโดนเจอฟ้องกลับแน่

วันที่ 8 มี.ค.65 ที่รัฐสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ แถลงในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ชุมพร เขต1 พรรคประชาธิปัตย์ว่า การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต1 จังหวัดชุมพร ได้เสร็จสิ้นไปตั้งแต่วันที่16ม.ค.ที่ผ่านมา และในวันที่16มี.ค.นี้ จะครบกำหนด 60 วันหลังมีการลงคะแนนเสียง พรรคประชาธิปัตย์มีความวิตกกังวล รวมถึงมีข้อสังเกตเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลในการดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อผลการเลือกตั้งซ่อมชุมพร คือ 1.การเลือกตั้งเสร็จสิ้นมาเกือบ60วันแล้ว แต่กกต.ยังไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ 2.ทราบเป็นการภายในมาว่า จากกรณีที่มีการร้องเรียนว่ามีการถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งในคูหาในวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมชุมพร และมีการตรวจยึดโทรศัพท์ของชาวบ้านที่มาลงคะแนนเสียง แล้วอ้างจากพยานหลักฐานว่ามีการโอนเงินให้กัน ซึ่งในการโอนเงินให้กันนั้นเป็นเรื่องระหว่างญาติพี่น้อง ไม่เกี่ยวข้องกับนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต1 พรรคประชาธิปัตย์ มาจนถึงวันนี้การสรุปสำนวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการส่งฟ้องผู้ต้องหาแล้ว แต่ไม่ได้มีการกล่าวหานายอิสรพงษ์ แต่อย่างใด

“กกต. มีเหตุผิดปกติเกิดขึ้นคือเท่าที่ทราบ กกต.ประจำจังหวัดชุมพร ได้สรุปสำนวนส่งมายัง กกต.ส่วนกลางครั้งหนึ่ง แต่ไม่มีการชี้ลงไปว่าผู้สมัครส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์กระทำความผิดหรือไม่อย่างไร เพราะในการสอบของกกต.ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับผู้สมัครส.ส.ของเรา แต่เมื่อมีการส่งมายังส่วนกลาง ปรากฎว่ามีการขอจากส่วนกลางให้กกต.ชุมพร สรุปสำนวนส่งมาใหม่ และให้มีความเห็น สิ่งที่เรากังวลคือเราสงสัยว่ามีการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจฝ่ายใดหรือไม่ไปแทรกแซงกกต. เนื่องจากการที่ให้สรุปสำนวนส่งไปอีกครั้งมันส่อถึงความผิดปกติ เรากำลังสงสัยว่ามีการตั้งธงจากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่มีอำนาจหรือไม่ ขอให้กกต.ดำเนินการตามกรอบกฎหมาย พยานหลักฐานที่ถูกต้อง”นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ถ้าไม่เช่นนี้แล้ว ต่อไปมีการเลือกตั้ง กกต.ก็สามารถจะใช้คำว่ามีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า ทั้งที่ไม่มีพยานหลักฐานใดๆเกี่ยวโยงกับนายอิสรพงษ์ จะทำให้เสียกระบวนการทำงานของกกต. อย่างไรก็ตาม กรณีนี้มีเหตุผิดปกติมาตลอดทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง มีการใช้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จำนวนมากเสมือนกับว่ามีความพยายามเอาชนะให้ได้ ทราบมาว่า กกต.กำลังมีการประชุมภายใน1-2วันนี้ เพื่อสรุปสำนวน ถ้าผลออกมาแล้วผิดปกติ ทางฝ่ายกฎหมายของทั้งตัวผู้สมัครส.ส.ของเรา และฝ่ายกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์ จะติดตามการทำงานของกกต. ถ้ามีการดำเนินการที่ผิดกฎหมาย ก็อาจพิจารณาฟ้องร้องกกต. ต่อไป

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า มั่นใจว่าหากกรณีนี้มีการให้ใบเหลืองจริงมันผิดปกติแน่นอน เพราะฝ่ายกฎหมายของผู้สมัครเรายืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวของ ในวันเกิดเหตุยังไปแจ้งความด้วยซ้ำเพื่อเป็นหลักฐานว่าไม่เกี่ยวข้อง ส่วนหากจะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมใหม่หรือไม่นั้น ก็ต้องรอดูผลก่อนว่าออกมาอย่างไร พรรคก็พร้อม เรามั่นใจคนชุมพรยังให้โอกาส ให้ความเป็นธรรมอดีตส.ส.ลูกหมี จะเห็นได้ว่าคะแนนขาดกันเยอะมาก ทั้งที่มีการใช้อำนาจรัฐเต็มรูปแบบ คนชุมพรจึงรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม อดีตส.ส.ลูกหมีไม่ได้รับความเป็นธรรม พรรคก็ไม่ได้รับความเป็นธรรม ยิ่งถ้าผลของกกต.ออกมาแล้วส่อผิดปกติ ก็จะยิ่งเห็นกระบวนการที่ไม่เป็นธรรมมากขึ้นอีก มันแปลกนะ พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันหรือเปล่าก็ไม่ทราบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img