วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ยันพรรคไม่ปกป้อง-แทรกแซง คดี“ปริญญ์”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ยันพรรคไม่ปกป้อง-แทรกแซง คดี“ปริญญ์”

“จุรินทร์”ยันพรรคไม่ปกป้อง-แทรกแซง คดี“ปริญญ์”ย้ำไม่สนับสนุนในเรื่องการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้กระทั่งต่อต้านการเลือกปฏิบัติ



เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกกล่าวหาในคดีล่วงละเมิดทางเพศ ว่า เรื่องนี้น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค ได้ชี้แจงจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น ตนคงไม่ไปพูดซ้ำ แต่สิ่งหนึ่งที่ขอเรียนคือขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่เสียหาย ส่วนจะตั้งใครเป็น ผอ.เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.แทนนายปริญญ์นั้น โดยข้อเทร็จจริงพรรคก็มีรองผอ.เลือกตั้งอยู่แล้วถึง 9 คน ดังนั้นรองผอ.ทั้ง 9คนก็สามารถทำหน้าที่ต่อไปได้

ส่วนกระแสโจมตีภาพลักษณ์ของพรรคฯ นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนไม่ขอพูดประเด็นที่มันจะเลยไปเรื่องการเมือง เพราะวันหนึ่งคงจะมีข้อพิสูจน์ออกมาได้ว่าเป็นอย่างไร และพรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่างที่น.ส.รัชดา ได้ชี้แจงไปว่า เรายังยืนยันไม่สนับสนุนในเรื่องการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้กระทั่งเราต่อต้านการเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ เรายึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนอันนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้า และการทำงาน ผมคิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อย่างที่ผมได้ยืนยันไป ก็คือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img