วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“วิทยา”โบกมือลา“ปชป.” จี้กก.บห.ต้องรับผิดชอบชักจูง“ปริญญ์”เข้าพรรค 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิทยา”โบกมือลา“ปชป.” จี้กก.บห.ต้องรับผิดชอบชักจูง“ปริญญ์”เข้าพรรค 

‘‘วิทยา แก้วภราดัย’’ ลาออกจาก “ปชป.” ชี้เพื่อปกป้องพรรคจากปม ‘ปริญญ์’ ก่อปัญหา ย้ำชัดกรรมการบริหารต้องร่วมรับผิดชอบด้วย

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 65นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  ได้ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ต่อเจ้าหน้าที่พรรคแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  และฝากนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งต่อนายชวนประธานรัฐสภา ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้ทราบแล้วเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา 

ส่วนสาเหตุที่ตนตัดสินใจลาออกนั้น แม้ตนอยู่มาหลายพรรคการเมือง แต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์นานที่สุดในชีวิตการเมือง  ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้นต่อพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ที่สร้างความเสียหายให้กับพรรค  จึงอยากให้กรรมการบริหารพรรคแสดงสปิริตและความรับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะเรื่องมาตรฐานจริยธรรมต้องสูงกว่ากฎหมาย และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้เป็นคนชักจูงนายปริญญ์มาอยู่ในพรรคฯ จึงถือเป็นความรับผิดชอบทางการเมืองต่อประชาชน แต่ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ก็จะไม่เหลือพรรค 

‘’ยังรักพรรคประชาธิปัตย์ และพร้อมกลับมาถ้ามีการเปลี่ยนแปลง และขอย้ำว่าการตัดสินใจลาออกครั้งนี้เป็นเรื่องภาพลักษณ์ และความรู้สึกของประชาชนล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าพรรคฯจะไม่ส่งตนลงผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช  อย่าให้พรรคช้ำจนไม่เหลือชื่อประชาธิปัตย์  ถ้าไม่เปลี่ยน ก็จะไม่เหลือพรรค คำว่าประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นแบบนี้ เพราะเราถูกสอนมาว่าต้องรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม และความรู้สึกของประชาชน ไม่ใช่เกาะเกี่ยวเหนี่ยวติดอยู่กับตำแหน่ง ผมถูกฝึกมาอย่างนั้น พรรคเป็นของทุกคน และเป็นของผม แต่ผมต้องหาคนรับผิดชอบให้ได้ ในเมื่อไม่มีใครรับผิดชอบ ผมต้องเลือกปกป้องพรรคฯ” นายวิทยา กล่าว

เมื่อถามว่า หมายความว่าผู้บริหารพรรคควรแสดงสปิริตลาออกทั้งคณะ เพื่อแสดงความรับผิดชอบใช่หรือไม่ นายวิทยา กล่าวว่า ควรคิดแบบนั้น เพราะพรรคถูกทำร้าย พรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมืองมายาวนาน ตนอยากเห็นพรรคฯอยู่ต่อไปได้ แต่เมื่อคนในพรรคทำผิด ผู้บริหารพรรคก็ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะสมัยที่ตนเป็นรมว.สาธารณสุข เคยถูกพาดพิงก็แสดงความรับผิดชอบ ตนเป็นส.ส.มา 30 กว่าปี อยู่มาหลายพรรค และคิดว่าจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์นานที่สุด ใครก็อิจฉา  แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ประชาชนที่เป็นเจ้าของพรรคจะคิดอย่างไร จึงเป็นสาเหตุทำให้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคครั้งนี้ ต่อข้อถามว่าได้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ว่าจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคใด นายวิทยา กล่าวว่า  มีหลายคนมาพูดคุยทาบทามตนให้ไปร่วมงานด้วย แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ตอนนี้ขออยู่นิ่งๆก่อน เพราะยังไม่ถึงเวลา แต่คิดว่าตัวเองยังมีน้ำยา  ส่วนจะไปร่วมงานกับพรรคไหนนั้น ตนคิดว่าต้องเป็นผู้ที่พร้อมเสียสละเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img