วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ยันไม่ลาออก“คดีปริญญ์” ขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาส“สังคายนา”พรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ยันไม่ลาออก“คดีปริญญ์” ขอพลิกวิกฤตเป็นโอกาส“สังคายนา”พรรค

”จุรินทร์’’’แจงกรณี’’ปริญญ์’’ในที่ประชุมพรรคลั่นไม่ลาออกหวั่นถูกมองหนีปัญหา ชี้พลิกวิกฤตเป็นโอกาสสังคายนาปัญหาพรรค

เมื่อวันที่ 23 เม.ย.65 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ในที่ประชุมมีการสอบถามถึงกรณีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นไปตามที่ได้แถลงไปแล้ว และขณะนี้ก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำงานมาสอบสวน พร้อมเข้าไปติดตามว่าจากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในอนาคตจะป้องกันและแก้ปัญหาอย่างไร หรือต้องมีปรับปรุงแก้ไขอะไรบ้าง รวมทั้งกรณีการนำไลน์หลุดในพรรคไปเปิดเผยแพร่ข้างนอก ก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้พร้อมกำหนดแนวทางแก้ปัญหาด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่า ยืนว่าขณะนี้ตนเองและคณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ลาออกใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้พูดเรื่องนี้ไปแล้วว่าความรับผิดชอบถ้าเลยขอบเขตก็จะกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ แต่เมื่อปัญหาเกิดขึ้นเราก็ไม่ปัดความรับผิดชอบ แต่มีหน้าที่แก้ปัญหาให้สำเร็จ เป็นสิ่งที่เรายึดถือยึดมั่นมาตลอด

ส่วนที่มีการเปรียบเทียบกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรมว.สาธารณสุข ที่แสดงสปิริตลาออกจากกรณีทุจริตโครงการไทยเข้มแข้ง นั้น ขอชี้แจงว่ากรณีดังกล่าว กรรมการบริหารพรรค ก็ไม่ได้ลาออกและไม่ได้หนีปัญหา แต่เข้ามา มีบทบาทในการแก้ปัญหาโดยในครั้งนั้นได้มี มติให้ปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งตนได้รับมอบหมายโดยปรับจากรมว.ศึกษาธิการมาเป็นรมว.สาธารณสุข เพื่อแก้ปัญหาจากลาออกของนายวิทยา ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ถือเป็นมาตรฐาน และครั้งนี้กรณีนายปริญญ์ เป็นผู้ถูกกล่าวก็ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ขณะที่กรรมการบริหารพรรคก็มีหน้าที่แสดงความรับผิดชอบโดยการแก้ปัญหา

เมื่อถามว่า จากการชี้แจงในที่ประชุมใหญ่วันนี้มองว่าเคลียร์ปัญหาจบ หรือจะกลายเป็นระเบิดเวลา หากสมาชิกบางคนยังไม่เข้าใจหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าเชื่อว่าสมาชิกได้รับทราบและเข้าใจในคำชี้แจง เรามีหน้าที่อะไรเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องรับผิดชอบ วันนี้พรรคเจอปัญหานี้ก็ต้องเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป ไม่ใช่พรรคจบแล้ว ทุกยุคทุกสมัยมีปัญหาเกิดขึ้น

“กรรมการบริหารพรรค ก็มีหน้าที่เข้าไปแก้ปัญหาไม่ว่าองค์กรใดก็ตามที่คนรับผิดชอบต้องแก้ เหมือนกับรัฐบาลก็มีปัญหาไม่ใช่ไม่มี คนเป็นนายกรัฐมนตรี คนเป็นรัฐมนตรีก็มีหน้าที่ต้องเข้าไปแก้ปัญหา เพราะเขาเลือกมาเป็น ผู้บริหารองค์กรหรือผู้บริหารพรรค ถ้าหนีปัญหาก็จะกลายเป็นความไม่รับผิดชอบ ดังนั้นทุกอย่างมีหลายมุม อย่างไรก็ตามถือโอกาสนี้ขอบคุณสมาชิกทั่วประเทศ ที่ให้กำลังใจและกรรมการบริหารพรรค ซึ่งรู้สึกซาบซึ้งใจ ยืนยันว่าเราจะปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดให้ และสมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อพาพักเดินหน้าไปให้ได้ โดยจะพลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพื่อให้พรรคเดินหน้าต่อไปได้”นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากมีกรรมการบริหารพรรคลาออกอีก จะทำอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแต่ละท่าน ต้องเคารพการตัดสินใจของทุกคน

เมื่อถามย้ำว่า จะปล่อยให้พรรคสูญเสียบุคลากรสำคัญไปเรื่อยๆ หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ย้ำว่าทุกวิกฤตมีโอกาส เราไม่ประสงค์ให้ใครออกจากพรรคแต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราก็มีหน้าที่ต้องหาคนใหม่ในการเข้ามาชดเชยทดแทน ซึ่งองค์กรทุกองค์กรก็มีคนเข้าคนออก หรือหมดภารกิจไป ตนไม่ได้เห็นด้วยกับการที่ใครจะลาออก แต่ทุกองค์กรมีหน้าที่สร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเพื่อต่อเติมอนาคตให้กับองค์กร ประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน เหมือนทุกพรรค ไม่เช่นนั้นประชาธิปัตย์จะอยู่ยั้งยืนยงมา 76 ปี และย่างเข้าปีที่ 77 ได้อย่างไร

ทั้งนี้ภายหลังนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้มีสมาชิกพรรคที่ยืนอยู่ด้านหลังปรบมือและกล่าวให้กำลังใจว่า “สู้ๆ” ซึ่งนายจุรินทร์ ก็ได้หันไปขอบคุณ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img