วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“กลุ่ม16-เศรษฐกิจไทย”จ่อหารือ“ผู้นำฝ่ายค้าน”สัปดาห์หน้า ปมซักฟอกรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กลุ่ม16-เศรษฐกิจไทย”จ่อหารือ“ผู้นำฝ่ายค้าน”สัปดาห์หน้า ปมซักฟอกรัฐบาล

“พิเชษฐ” เผย “กลุ่ม16-เศรษฐกิจไทย” จ่อหารือผู้นำฝ่ายค้านสัปดาห์หน้า ยันไม่แปลกร่วมรัฐบาลไม่พูดคุยฝ่ายค้าน ชี้รอฟังข้อมูลพร้อมโหวตสวน

วันที่ 1 พ.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่ม16แสดงจุดยืนจะโหวตไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในกรณีการประมูลระบบท่อส่งน้ำบนพื้นที่อีอีซีโดยไม่โปร่งใสนั้น ปรากฎว่ามีผู้ส่งข้อมูลความน่าสงสัยเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวมาให้ตนจำนวนมาก ทราบว่าในการประชุมคณะกรรมการที่ราชพัสดุ เพื่อพิจารณาทบทวนมติเรื่องกาพิจารณาให้ความเห็นชอบรับรองผลการคัดเลือกเอกชนดำเนินโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก เมื่อวันที่ 14 มี.ค.65 มีกรรมการร่วมประชุมเพียง 9 คน จาก 12 คน โดยที่ประชุมลงมติยืนยันให้บริษัท วงษ์สยามก่อสร้างเป็นผู้ชนะประมูลโครงการด้วยคะแนน 6 ต่อ 3 ซึ่งใน 3 เสียงนั้นมี 2 เสียงขอให้รอคำพิพากษาศาลปกครองตามที่มีผู้ไปร้องคัดค้านการประมูลโครงการ อีก 1 เสียงลงมติงดออกเสียง และมีผู้ไม่เข้าร่วมประชุม 3 เสียง เพราะไม่อยากเสี่ยงติดคุกในการไปร่วมลงมติ

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้านพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้นัดกลุ่ม16 และพรรคเศรษฐกิจไทย หารือถึงข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีการพูดคุยถึงประเด็นความน่าสงสัยโครงการระบบท่อส่งน้ำในพื้นที่อีอีซีด้วย แต่ยังไม่กำหนดชัดเจนจะนัดหารือวันใด ซึ่งตนคิดว่าไม่ใช่เรื่องเสียหายที่กลุ่ม16 เป็นฝ่ายรัฐบาล จะไปพูดคุยกับฝ่ายค้าน เพราะอยากให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาว่ามีความเข้มข้นในการตรวจสอบรัฐบาล แม้จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลก็ไม่ได้หมายความว่าจะเห็นด้วยกับรัฐบาลทุกเรื่อง ต้องรอดูข้อมูลฝ่ายค้าน ถ้ามีข้อมูลหนักแน่นก็พร้อมยกมือสวน เพื่อเรียกศรัทธาประชาชนในระบบรัฐสภากลับมา หลังขาดความเชื่อมั่นกรณีสภาล่มซ้ำซาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img