วันเสาร์, พฤษภาคม 25, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”ท้า​คนล้มนายกฯ​“ล้มได้-ล้มไป” โวลั่น“พรรคเล็กโอเคกับรัฐบาล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ท้า​คนล้มนายกฯ​“ล้มได้-ล้มไป” โวลั่น“พรรคเล็กโอเคกับรัฐบาล”

นายกฯ ออกปากอย่าโฟกัสนัดทานข้าวพรรคร่วมเคลียร์ใจก่อนเปิดประชุมสภา  เชื่อทุกพรรคเข้าใจกันดีแล้ว ท้า​คนปั่นเกมการเมืองสภาล้มนายกฯ​ ล้มได้ล้มไป กลัวบ้านเมืองไม่ดีกว่าเดิม ชี้เรื่องเลือกตั้งยังไม่ใช่เวลานี้

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีก่อนเปิดสมัยประชุมสภาจะมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องทานข้าวแล้วจะคุยกันรู้เรื่อง คุยกันได้หลายวิธีการได้หลายทางอยู่แล้ว ซึ่งทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายมีแกนนำมีหัวหน้ากันอยู่แล้วก็คุยกัน บางทีหลายอย่างก็ไม่เข้าใจ ซึ่งวันนี้ก็รู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น เข้าใจตัวของตน เข้าใจนายกรัฐมนตรี และเข้าใจนโยบายของนายกรัฐมนตรีว่าทำงานอย่างไร เขาก็ยินดีร่วมมือกับเรา ไม่ว่าจะพรรคใดก็ตามพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กก็โอเคกันหมดและเข้าใจนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะกำชับเรื่องการเล่นเกมในสภาหรือไม่ จากที่มีกระแสข่าวล้มนายกฯ ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เอาเหอะ ล้มได้ก็ล้มไปเถอะ ล้มก็ล้มถ้าล้มผมก็ไม่ต้องทำงาน ก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ถ้าล้มได้ก็ล้มไป แต่กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม” 

เมื่อถามย้ำว่า จากกระแสข่าวดังกล่าวได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ถามมาตลอด ซึ่งก็ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าจะล้มตน ต่างก็ยืนยันว่าจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลต่อไป เพราะว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ดีขึ้น ซึ่งทุกคนก็ยินดีที่จะร่วมมือกับตน ขออย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ประเทศไทยสำคัญกว่าอย่างอื่น ตนขอร้องก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า จะทำให้เสียสมาธิของคนทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “แล้วคุณเสียไหมล่ะ เวลาคุณจะพูดอะไรแล้วมีคนมาทักนูนนี่ จนคุณเขียนข่าวไม่ได้ คุณเสียสมาธิหรือไม่ เอาให้ผมมีสมาธิแก้ไขปัญหาดีกว่า อย่าให้ผมต้องมาหงุดหงิดกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะจะเห็นได้ว่าผมพยายามจะไม่ยุ่ง ไม่ตอบไม่พูดถึง เพราะเป็นปัญหาของคนบางคนคนบางพวก แต่ต้องดูว่าส่วนใหญ่เขาว่ากันอย่างไร”

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ มีการโทรเคลียร์กับนายพิเชษฐ์​ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเล็กอื่นๆ นายกรัฐมนตรีมีความสบายใจมากขึ้นหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ผมสบายใจทุกวันอยู่แล้ว เพราะผมก็คุยกับเขาด้วย เจอใครก็คุยกับเขาหมด ให้เขาเข้าใจ ว่าควรทำงานอย่างไร และควรจะเดินหน้าประเทศอย่างไร ไม่ใช่ว่าวันนี้ ทุกคนจะมุ่งมั่นเอาแต่หาเสียงอย่างเดียว ทางการเมืองอย่างเดียวแล้วประเทศชาติไปได้ไหม หลายอย่างที่พูดกันออกมาทำได้จริงหรือเปล่า ผมก็ไม่อยากจะไปด้วยค่าใคร ประชาชนก็ต้องเรียนรู้ ว่าจะอยู่กับการเมืองอย่างไร และเปรียบเทียบดูว่าจากที่ผ่านมา วันนี้แก้ไขปัญหามาแล้วมาก แต่หากจะกลับสู่ที่เก่าเวลาเดิมก็เอาสิ ตามใจเรื่องของท่าน”

เมื่อถามว่า ดูเหมือนตอนนี้พรรคการเมืองขนาดใหญ่ยังนิ่ง แต่พรรคการเมืองขนาดเล็กวิ่งไม่หยุด พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า ก็วิ่งไป​ เดี๋ยวก็คงเหนื่อยเอง ไม่มีอะไรหรอกก็คุยกันแล้ว พล.อ.ประวิตร​ ก็คุยแล้ว ตนก็คุยแล้ว เจอหน้าทุกคนก็คุยให้เข้าใจว่าตนกำลังทำอะไรอยู่ โดยต้องเอาความต้องการของประชาชนและความเดือดร้อนของประชาชนมาเป็นที่ตั้ง จะทำอะไรก็ตามต้องมองตรงเรื่องนี้ ส่วนเรื่องอื่นค่อยว่ากันอีกทีหลัง รวมทั้งเรื่องเลือกตั้งก็ยังไม่ใช่เวลานี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img