วันอาทิตย์, พฤษภาคม 26, 2024
หน้าแรกHighlight“ก้าวไกล”ปัดเอี่ยวดีลลับ“ล้มตู่-ชูป้อม” ยืนยัน“ไม่ใช่เป้าหมายของพรรค”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ก้าวไกล”ปัดเอี่ยวดีลลับ“ล้มตู่-ชูป้อม” ยืนยัน“ไม่ใช่เป้าหมายของพรรค”


ธีรัจชัย”ปัด “ก้าวไกล”ร่วมดีลลับ “ล้มตู่ชูป้อม” ลั่นหากพรรคฝ่ายค้านสนับสนุน ถือว่าไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย ยืนยันไม่ใช่เป้าหมายของพรรค

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุว่ามีพรรคการเมืองฝ่ายค้านบางพรรค เคลื่อนไหวล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็นนายกฯ แทน ว่า ตนทราบข่าวนี้ผ่านสื่อ จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่หากเป็นความจริง ก็คงเป็นเรื่องธรรมชาติทางการเมือง ที่มีกลุ่มคนบางส่วนอยากได้อำนาจ และอยากเป็น โดยไม่คำนึงถึงจุดยืนและหลักการ ที่ต้องทำเพื่อประชาชน ซึ่งขณะนี้โครงสร้างทางการเมืองค่อนข้างเป็นเผด็จการ จึงเอื้อต่อการสืบทอดและการรัฐประหาร

ดังนั้น ถ้าหากมีพรรคร่วมฝ่ายค้านใดให้การสนับสนุนเป็นไปตามกระแสข่าว ถือว่าพรรคนั้นไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนผ่านประชาธิปไตย แต่ทำให้ตัวเองเข้าสู่อำนาจรัฐเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่เป้าหมายของพรรคก้าวไกล สำหรับพรรคก้าวไกลไม่ได้มีจุดยืนอย่างนั้น เราเข้ามาเพื่อเอาระบอบรัฐประหารออกไปจากประเทศ และเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพื่อกระจายอำนาจไปสู่ประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img