วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“พิเชษฐ์”ลั่นกินข้าวกับฝ่ายค้านไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ถ้าจะทำต้องทำในที่ลับ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พิเชษฐ์”ลั่นกินข้าวกับฝ่ายค้านไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ถ้าจะทำต้องทำในที่ลับ

“พิเชษฐ”ยืนยันกินข้าวฝ่ายค้านไม่มีเรื่องล้มรัฐบาล ถ้าจะทำต้องทำในที่ลับไม่ทำในที่แจ้ง แจงคุย “ทักษิณ”เป็นการถามไถ่ตามปกติในฐานะเคยเป็นรมต.ในรัฐบาล “ทักษิณ”

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค พปชร. มีมติลงโทษไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมพรรค 6 เดือน กรณีไปเคลื่อนไหวร่วมกับฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า การกล่าวหาตนทำตัวเป็นปฏิปักษ์กับพรรค พปชร. เพราะไปรับประทานอาหารร่วมกับฝ่ายค้านนั้น เพราะ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โทรมาชวน จึงไปกินข้าวด้วยในฐานะคนรู้จักกัน ตนไม่ได้เป็นฝ่ายโทรไปชวนนายยุทธพงศ์ เมื่อมากินข้าวกันก็เลยพูดคุยเรื่องโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีที่มีความเห็นตรงกันเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่ได้มีการวางแผนหารือล้มรัฐบาลใดๆ

ส่วนการโทรศัพท์พูดคุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น เนื่องจากระหว่างรับประทานอาหารกับฝ่ายค้าน นายยุทธพงศ์ โทรศัพท์หานายทักษิณ เมื่อนายทักษิณทราบว่า ตนรับประทานอาหารอยู่ในวงก็พูดคุยด้วย เป็นการสนทนาพูดคุยถามไถ่ทุกข์สุขปกติตามมารยาท เพราะเคยเป็นรัฐมนตรีในสมัยที่นายทักษิณเป็นนายกฯ เรื่องนี้มีพยานที่อยู่ในโต๊ะอาหารเป็นพยานได้ ทั้ง นายประเสริฐ จันทรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค พท. นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) สอบถามได้เลยว่า ไม่มีการคุยวางแผนเรื่องล้มรัฐบาล ทั้งนี้การจะล้มรัฐบาลต้องทำในที่ลับ ไม่ทำในที่แจ้งเปิดเผยให้ใครเห็น และแม้จะถูกพรรคพปชร. ห้ามทำกิจกรรมยุ่งเกี่ยวกับพรรค 6 เดือน ก็ยังทำหน้าที่ส.ส.ต่อได้ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 จะเดินหน้าตรวจสอบความโปร่งใสโครงการท่อส่งน้ำอีอีซีต่อไป ไม่ถอยแน่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img