วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“ปธ.วิปฝ่ายค้าน”แย้มเตรียมข้อมูลซักฟอก “รมต.5-6 คน” 5 ข้อหา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปธ.วิปฝ่ายค้าน”แย้มเตรียมข้อมูลซักฟอก “รมต.5-6 คน” 5 ข้อหา

“สุทิน” เผยญัตติอภิปรายไม่ไววางใจพร้อม 90% พุ่งเป้าซักฟอกรมต. 5-6 คน  คาดประชาชนจะเห็นด้วยและเชื่อมั่นในข้อมูลของฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านหารือถึงเป้าหมาย และข้อกล่าวหารัฐมนตรี มีความพร้อม 90%  แล้ว จะสรุปได้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์  ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จากนั้นจะแถลงว่าจะอภิปรายใคร ด้วยข้อกล่าวหาอะไรบ้าง วันที่ 8 มิ.ย. และพร้อมยื่นญัตติในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ แน่นอน

โดยจำนวนรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายมีอยู่ประมาณ 5-6 คน ซึ่งมีข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อ อาทิ ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน การทุจริตในการหาประโยชน์เพื่อตัวเองและพวกพ้อง ทำผิดกฎหมายขัดต่อจริยธรรม และนโยบายที่แถลงไว้ต่อสภาฯ ไม่ได้ทำหรือทำแล้วล้มเหลว ส่วนเรื่องเสียงสนับสนุนเราไม่ได้คาดหวังมือในสภาฯ เพราะเป็นช่วงปลายเทอมแล้ว เราไม่คิดว่าจะต้องพึ่งพาใคร แต่ประชาชนจะเห็นด้วยและเชื่อมั่นในข้อมูลของฝ่ายค้าน

นายสุทิน กล่าวว่า สำหรับส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคเพื่อไทยเบื้องต้นอยู่ระหว่างการเรียกมาชี้แจงต่อคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะขับพ้นพรรคหรือไม่ เพราะเราต้องดูว่ามีเจตนาอย่างไร ถ้ามีเจตนาทำร้ายพรรค ก็คงต้องว่ากันไป และถ้าไม่มาชี้แจง จะสามารถตัดสินลับหลังได้ว่าเขารับสารภาพแล้ว ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ อาจจะมีส.ส.พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรคฝ่ายค้าน มากกว่า 7 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img