วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ยันปม“กนกวรรณ”รุกที่เขาใหญ่ เป็นเรื่องส่วนตัว “ไม่เกี่ยวกับพรรคภท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ยันปม“กนกวรรณ”รุกที่เขาใหญ่ เป็นเรื่องส่วนตัว “ไม่เกี่ยวกับพรรคภท.”

“อนุทิน” ชี้เคส “กนกวรรณ” รุกที่เขาใหญ่ เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ยันแค่ข่าวลือ ยังไม่ยื่นลาออกรมช. ศธ.

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ถูกข้อกล่าวหารุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี ว่า ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่ ตอนนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความมผิดก็ต้องส่งศาล ถ้าศาลประทับรับฟ้อง โดยบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ นักการเมืองต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตรงนั้นก็มีข้อปฏิบัติอยู่แล้ว

”เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เพราะข้อหาที่นางกนกวรรณถูกแจ้งข้อกล่าวหามานั้น ณ วินาที นี้ต้องถือว่าท่านเป็นผู้ถูกกล่าวหา ก็ต้องหาหลักฐานมาแก้ต่างในเรื่องของการบริหารจัดการทรัพย์สินส่วนตัว ไม่ได้ถูกกล่าวหาว่าไปเลือกตั้งผิดกฎหมาย ผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง ถ้าเป็นเช่นนั้น พรรคภูมิใจไทยต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง เข้ามาสอบสวน แต่กรณีเป็นเรื่องส่วนตัว เมื่อเป็นเรื่องส่วนตัวทุกคนต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองได้นำเสนอไปตามกฎหมาย เช่น หากแจ้งทรัพย์สินเท็จ ตัวเองก็ต้องรับผิดชอบ ไม่ใช่พรรคเป็นผู้รับผิดชอบ’’นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงข่าวลือว่าจะมีการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังเป็นเพียงข่าวลือ ไม่มีการยื่นอะไรมา อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันว่าถูกกล่าวหาอะไรมา สิ่งที่จะแก้ไขได้ดีที่สุดคือข้อมูลหลักฐานที่เป็นความจริง ซึ่งทุกคนก็ต้องบอกว่าบริสุทธิ์ สอบถามท่านก็บอกว่าบริสุทธิ์ ซึ่งถ้ามั่นใจ มีหลักฐานก็เอาออกมาแสดงให้ชัดเจน หรือแถลงข่าว อย่างไรก็ตามทั้งหมดไม่มีใครรู้ดีกว่าเจ้าตัว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img