วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2024
หน้าแรกNEWS“ชวน”ชี้หลัง 18 ก.ค. ช่วงเวลาเหมาะสมเปิดเวทีอภิปราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชวน”ชี้หลัง 18 ก.ค. ช่วงเวลาเหมาะสมเปิดเวทีอภิปราย

“ชวน”เผยเตรียมประชุมนัดวิป 3 ฝ่ายกำหนดวันอภิปราย คาดหลัง 18 ก.ค.ช่วงเวลาเหมาะสมหากตรวจสอบคำร้อง “สุชาติ” ร้องญัตติซักฟอกเถื่อนแล้วไม่มีปัญหาพร้อมบรรจุในวาระ  

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธาน สภาผู้แทนราษฎรกล่าวถึงกรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นคำร้องขอให้ตรวจสอบความถูกต้องญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลของฝ่ายค้านว่า เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และรอการส่งเรื่องกลับมา

นายชวน กล่าวว่า  โดยปกติถือว่าเป็นสิทธิของผู้ยื่นญัตติที่จะมีการเพิ่ม หรือตัดชื่อผู้ใด ก่อนที่จะยื่นญัตติต่อประธานสภาฯ แต่ตามคำร้องนายสุชาติระบุว่า ตอนที่ส่งญัตติให้ส.ส.ฝ่านค้านลงชื่อ มีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 10 คน แต่ทั้งนี้ไม่ทราบในข้อเท็จจริง และตามกระบวนการปกติเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารลายเซ็นต์หากสงสัยก็จะสอบถามไปผู้นำฝ่ายค้าน ในฐานะเจ้าของญัตติ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินว่ามีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามขอให้รอการวินิจฉัยคำร้องเสร็จสิ้นก่อนภายใน7 วัน จากนั้นหากไม่มีปัญหาก็จะสั่งบรรจุวาระ พร้อมจะเชิญวิป 3 ฝ่ายมาหารือกำหนดวันอภิปรายที่เหมาะสม เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นช่วงวันที่ 18 ก.ค.เป็นต้นไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img