วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัชวาลล์”หนุนสูตรหาร 500 หวั่นอนาคตทำคนสองกลุ่มลงถนน วุ่นวายอีก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชวาลล์”หนุนสูตรหาร 500 หวั่นอนาคตทำคนสองกลุ่มลงถนน วุ่นวายอีก

“พลังท้องถิ่นไท” รับนส.จาก”กลุ่มสามัคคีสร้างชาติ” ดันสูตรหาร 500 “ชัชวาลล์” ยันสนับสนุน ป้องคนสองฝ่ายลงกลางถนน สร้างความวุ่นวาย หวั่นลามถึงขั้นสงครามกลางเมือง

วันที่ 4 ก.ค.65 ที่รัฐสภา นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อมด้วยนายโกวืทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท รับหนังสือจากกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ นำโดย นายสาธุ อนุโมทามิ รักษาการหัวหน้าพรรคราชสีห์ไทยดี ในฐานะประธานกลุ่มสามัคคีสร้างชาติ ซึ่งประกอบด้วยพรรคการเมืองขนาดเล็ก จำนวน 18 พรรค ให้ช่วยผลักดันร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ถึงสูตรคำนวณ ส.ส.หารด้วย 500 สามารถทำให้เกิดความยุติธรรม และเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองเป็นตัวแทนของประชาชนได้ทุกภาคส่วน เพราะหากปล่อยให้กระบวนการในชั้น กมธ.ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ได้มีการโหวตหาร 100 ก็จะเป็นปัญหา และกังวลว่าจะเป็นอุปสรรคในอนาคต จึงขอให้พรรคพลังท้องถิ่นไทยอภิปรายในวาระ 2 และวาระ 3 เพื่อจะให้ ส.ส.รับเงื่อนไขใหม่

นายชัชวาลล์ กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทยินดีด้วยความใจจริงว่าเห็นด้วยกับการหาร 500 เพราะตนมองไปถึงประเทศไทยในวันข้างหน้าหากอีกฝ่ายได้ไปแล้ว และหากเกิดการเปลี่ยนแปลง ประเทศไทยก็จะวุ่นวาย กลัวว่าคนทั้งสองฝ่ายจะลงกลางถนนอีก แล้วจะเกิดความวุ่นวาย และอาจจะถึงขั้นสงครามกลางเมือง และยืนยันว่าต้องโหวตหาร 500

ขณะที่นายโกวิทย์ กล่าวว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทยยื่นแปรญัตติมีหลายประเด็น แต่ประเด็นดังกล่าวเป็นประเด็นที่สำคัญและได้พูดกับทางประชุมวิปรัฐบาลว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญตั้งแต่เริ่มต้นเป็นการติดกระดุมเม็ดแรก เริ่มจากพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรค คือพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเขาก็ไม่ได้มาหารือพรรคเล็ก จึงบอกไปว่าในเมื่อกระดุมเม็ดแรกที่ติดไม่ได้มาคุยกันในฐานะเป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะเอาอย่างไร เรายินดีว่าต้องคุยกันให้ชัด แต่เมื่อกระดุมเม็ดแรกต่างคนต่างยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ เราก็ขอเอกสิทธิ์ในความเป็นพรรคการเมือง และความเป็นอิสระของ ส.ส.ที่จะโหว

“ต้องการให้กลุ่มทางการเมืองมีความหลากหลายในการบริหารประเทศซึ่งเป็นการถ่วงดุลที่สำคัญ และจากสถานการณ์ในปัจจุบันของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่าเสถียรภาพของรัฐบาลไม่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 ยังมีอีกหลายมาตราที่จะนำไปสู่การถกเถียงในอนาคต ดังนั้น การถกเถียงในประเด็นนี้จึงไม่มีฝ่ายไหนที่ผิดหรือถูก”นายโกวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img