วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024
หน้าแรกNEWSกลุ่ม16 จ่อจับมือ "ธรรมนัส" ลงมติซักฟอก "บิ๊กป้อม" นัดพรรคเล็กเช็กเสียง 17 ก.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

กลุ่ม16 จ่อจับมือ “ธรรมนัส” ลงมติซักฟอก “บิ๊กป้อม” นัดพรรคเล็กเช็กเสียง 17 ก.ค.

“พิเชษฐ” เผย กลุ่ม16 จ่อจับมือ “ธรรมนัส” ร่วมกันทำงานการเมือง นัดหารือ 18-19 ก.ค. เตรียมใช้เวทีซักฟอกวัดผลถอนตัว แง้ม “บิ๊กป้อม” นัดพรรคเล็กเช็กเสียง 17 ก.ค.

วันที่ 13 ก.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจาการร่วมรัฐบาลว่า กลุ่ม16 พร้อมจับมือทำงานกับร.อ.ธรรมนัส ในวันที่18 -19 ก.ค.นี้ ร.อ.ธรรมนัสจะนัดหารือกับกลุ่ม16 ถึงแนวทางการทำงานร่วมกันเบื้องต้นจะเน้นไปที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า เพราะถ้ากลุ่ม16 และพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีเสียงรวมกัน 32เสียง ยกมือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด จะสะเทือนถึงขั้นหลุดจากเก้าอี้ พวกตนจะสอบถามร.อ.ธรรมนัสจะเข้าไปร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ แนวโน้มกลุ่ม16 กับร.อ.ธรรมนัสน่าจะยกมือไปทางเดียวกัน

นายพิเชษฐ กล่าวต่อว่า ส่วนแนวทางการถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคเล็กนั้น จะไปหารือกันในวันที่ 19 ก.ค.นี้ โดยจะดูจากผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีก่อน แล้วค่อยมาวัดผลกัน เพราะจู่ๆจะประกาศถอนตัวทันทีคงไม่ได้ แต่หากผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีรัฐมนตรีตอบคำถามได้ไม่เคลียร์ พรรคเล็กจึงค่อยนำเรื่องการถอนตัวจากรัฐบาลพิจารณาว่า จะถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพรรคเล็กหารือที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ คงเรียกมาสอบถามเรื่องการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเล็กจะเป็นตัวแปรสำคัญในการลงมติ

“ขณะนี้พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากรัฐบาลไปแล้ว หากได้เสียงของพรรคเล็กไปรวมด้วยอีก จะยิ่งยุ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นพล.อ.ประวิตรน่าจะเรียกพรรคเล็กมาพบเพื่อเช็กเสียงฝั่งรัฐบาล เพื่อความมั่นใจในการลงมติ”นายพิเชษฐ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img